Pháp đình

2000 trẻ em bị bạo lực, xâm hại tình dục mỗi năm

07/04/2016, 06:18

Số vụ và số trẻ em bị xâm hại tình dục có xu hướng tăng, diễn biến phức tạp và nghiêm trọng.

hiep-dam-tre-em

Số trẻ em bị xâm hại tình dục có xu hướng tăng

Bộ LĐ,TB&XH cho biết, số vụ và số trẻ em bị xâm hại tình dục có xu hướng tăng, diễn biến phức tạp và nghiêm trọng.

Theo báo cáo của các tỉnh, thành phố, trung bình mỗi năm có khoảng 2.000 trẻ em bị bạo lực, xâm hại tình dục (trong đó số trẻ em bị xâm hại tình dục chiếm hơn 60%); Năm 2011, số trẻ em bị xâm hại tình dục là 1.045 em; Năm 2012 là 1.209 em; Năm 2013 là 1.326 em; Năm 2014 là 1.544 em.

Đáng chú ý, một số vụ xảy ra trong thời gian dài  mới bị phát hiện, nạn nhân của những vụ xâm hại tình dục có cả những bé còn ít tuổi và đối tượng xâm hại tình dục đa phần là những người quen của nạn nhân như: Hàng xóm, anh em họ hàng, thầy giáo, cán bộ, nhân viên của nhà trường, thậm chí là bố dượng, mẹ kế, cha đẻ.

Được biết, nguyên nhân chính dẫn tới thực trạng trên là do hệ thống pháp luật liên quan đến bảo vệ trẻ em vẫn còn khoảng trống. Pháp luật hiện chưa có quy định cụ thể về trách nhiệm cung cấp, xử lý thông tin và phối hợp xác minh, đánh giá, điều tra về hành vi xâm hại, tình trạng mất an toàn hoặc gây tổn hại, mức độ nguy cơ gây tổn hại đối với trẻ em; Chưa có quy định về thẩm quyền, thủ tục tách trẻ em ra khỏi cha mẹ, người chăm sóc trong trường hợp chính cha mẹ, người chăm sóc có hành vi xâm hại tình dục đối với trẻ em...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.