Thời sự

20h tối nay, bão đổ bộ vào Quảng Ninh, Hải Phòng

16/09/2014, 13:34

Theo đó, ngay khi bão đổ bộ, các tỉnh Quảng Ninh, Hải Phòng,Thái Bình sẽ có mưa lớn, cường độ mưa sẽ bắt đầu dồn dập từ 1h đêm nay tới 7h sáng ngày mai.

Ông Hoàng Đức Cường- Giám đốc Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung Ương cho biết, vào lúc 10h sáng nay diễn biến của cơn bão số 3 không có nhiều thay đổi so với các dự báo trước đó. Dự báo trong 12 giờ tới, bão di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 25 - 30km, như vậy tối nay vùng tâm bão có khả năng đi vào đất liền các tỉnh phía Đông Bắc Bộ với cường độ cấp 10, cấp 11.

Ông Hoàng Đức Cường- Giám đốc Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn TƯ
Ông Hoàng Đức Cường- Giám đốc Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn TƯ

Tâm bão đi qua Bãi Cháy - Cửa Ông

"Trọng tâm bão đổ bộ được xác định là Quảng Ninh - Hải Phòng, vùng tâm bão đổ bộ trực tiếp là khu vực giữa Bãi Cháy- Cửa ông, sức gió khi đổ bộ sẽ có cường độ mạnh từ cấp 10-11. Thời gian đổ bộ dự kiến là từ 20h tối nay (16/9)"- Ông Cường thông tin.

Theo đó, ngay khi bão đổ bộ, các tỉnh Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Bình sẽ có mưa lớn, cường độ mưa sẽ bắt đầu dồn dập từ 1h đêm nay tới 7h sáng ngày mai.

Lượng mưa theo dự đoán cho toàn khu vực đông bắc đạt ở mức rất lớn khoảng 300mm, thậm chí có vùng sẽ cao hơn. Tương tự, các tỉnh phía tây bắc như Lai Châu, Điện Biên lượng mưa sẽ ít hơn sẽ ở mức 100 - 150mm.

Ở khu vực Đồng bằng bắc bộ  mưa to sẽ tập trung vào đêm nay, khu vực được xác định có lượng mưa lớn là thành phố Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc), khu vực huyện Đông Anh, Sóc Sơn (Hà Nội), sau đó sẽ trải dài xuống các khu vực Hưng Yên, Hải Dương.

Hà Nội đối mặt với ngập úng trên diện rộng

Ông Cường cho biết, Hà Nội là địa phương chịu ảnh hưởng gián tiếp từ cơn bão số 3. Chiều tối và đêm nay, khu vực nội thành Hà Nội sẽ có gió cấp 5 – 6 giật cấp 7 – 8 thậm chí có thời điểm 9. Khu vực nội thành Hà Nội sẽ có mưa lớn từ 150-200mm, tập trung vào đêm nay (16/9) và rạng sáng ngày mai (17/9), kéo dài trong khoảng 7 đến 8 giờ đồng hồ và có nguy cơ gây ra ngập úng trên diện rộng.

Do thời gian bão đổ bộ là vào ban đêm nên sẽ ít ngây nguy hiểm cho người dân và các phương tiện tham gia giao thông. Tuy nhiên không vì thế mà lơi là mất cảnh giác, ông Cường chia sẻ thêm.

Để chủ động phòng chông ngập úng khi có mưa lớn do ảnh hưởng của bão trên địa bàn Thủ Đô, Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội đã yêu cầu các đơn vị bố trí 100% lực lượng nhân công thực hiện tại các chốt trực. Hạ mức nước hồ điều hòa Yên Sở về cao trình quy định, Xí nghiệp cụm trạm bơm Yên Sở chuẩn bị sẵn sàng thực hiện phuong án chống lụt bão đã phê duyệt.
 

Lê Minh

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.