Hàng không

22 nghìn lao động Vietnam Airlines được tiêm miễn phí vaccine Covid-19

23/03/2021, 10:47

Ngoài việc được tiêm miễn phí vaccine phòng Covid-19, người thân của nhân viên Vietnam Airlines cũng được hỗ trợ để sớm được tiêm vaccine.

img

Người lao động trong ngành hàng không thường xuyên tiếp xúc giao dịch với khách hàng nên đối diện với nguy cơ lây nhiễm cao

Tại Việt Nam, tính đến 16h ngày 21/3, Chương trình Tiêm chủng mở rộng quốc gia ghi nhận đã có 33.891 người được tiêm phòng vaccine Covid-19 trên quy mô dân số gần 97 triệu người, tương đương tỉ lệ 0,035%.

Tin từ Vietnam Airlines, nhằm đảm bảo sức khoẻ, an toàn cho đội ngũ nhân sự, DN này đang đẩy nhanh việc hoàn thiện thủ tục với Bộ Y Tế và cơ quan chức năng để đăng ký mua vaccine Covid-19 cho tất cả cán bộ nhân viên và người thân, đảm bảo được tiêm đầy đủ trong thời gian sớm nhất.

Đáng lưu ý, Vietnam Airlines sẽ thanh toán 100% chi phí tiêm vaccine cho toàn bộ cán bộ nhân viên đồng thời cam kết hỗ trợ tiêm vaccine cho người thân của toàn bộ lao động trong Tổng công ty.

"Người lao động trong ngành hàng không thường xuyên tiếp xúc giao dịch với khách hàng nên đối diện với nguy cơ lây nhiễm cao. Việc hỗ trợ mua vaccine tiêm phòng cho cán bộ nhân viên và người thân sẽ giúp người lao động của Vietnam Airlines yên tâm công tác, đảm bảo hoạt động thường xuyên liên tục của Hãng hàng không quốc gia, đảm bảo an toàn cho khách hàng, thể hiện trách nhiệm chung tay cùng cộng đồng trong phòng chống dịch Covid-19", lãnh đạo Vietnam Airlines nói và cho biết: Với quy mô nhân sự trên 22.000 người lao động, số lượng mũi tiêm mà Vietnam Airlines dự kiến đặt hàng lên tới hàng trăm nghìn. Việc hỗ trợ chi phí tiêm ngừa vaccine Covid-19 cho toàn thể cán bộ nhân viên cùng với và gia đình bao gồm vợ, chồng, con và cha mẹ cũng là sự chia sẻ gánh nặng ngân sách với Nhà nước.

Và không chỉ vậy, nỗ lực hỗ trợ mua vaccine Covid-19 của Vietnam Airlines cũng khẳng định nỗ lực song hành với tầm nhìn của Chính phủ trong việc “nâng cấp” tiêu chí an toàn trên những chuyến bay của Vietnam Airlines Group. Đây là sự khẳng định vị thế dẫn đầu ngành hàng không Việt Nam về an toàn dịch bệnh và đáp ứng nghiêm ngặt các yêu cầu của hàng không quốc tế trên hành trình bảo vệ tốt nhất sức khỏe của hành khách, người lao động và cộng đồng.

Theo trang worldometer.info, tổng số ca bệnh từ đầu dịch tới ngày 22/3/2021 đã vượt 123,8 triệu ca, trong đó trên 2,72 triệu ca tử vong. Ba quốc gia có số ca mắc trong 24 giờ qua cao nhất thế giới là Brazil (47.774 ca), Ấn Độ (47.009 ca) và Mỹ (trên 37.000 ca).

Với thống kê từ CNBC, một làn sóng Covid-19 mới đang nổi lên ở châu Âu, dẫn tới những cảnh báo về sự bùng nổ số ca nhiễm tại Đức và buộc thủ đô Paris của Pháp phải ban lệnh phong tỏa. Paris và một số vùng thuộc phía Bắc của nước Pháp đã phong tỏa từ ngày 19/3/2021. Trong tuần trước, số ca nhiễm Covid-19 mới bình quân mỗi ngày ở Pháp tăng vượt mức 25.000 ca lần đầu tiên kể từ tháng 11 năm ngoái.

Có thể thấy, dịch bệnh trên thế giới vẫn tiếp tục lây lan trong bối cảnh chương trình tiêm chủng của các nước đang “gặp khó” do sự thiếu hụt nguồn cung vaccine Covid-19. Trong cuộc họp báo hôm thứ Sáu vừa qua, Bộ trưởng Bộ Y tế Đức cũng cảnh báo rằng châu Âu không có đủ vaccine Covid để ngăn chặn làn sóng thứ ba này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.