Xã hội

250 người nhập viện khẩn sau ăn tiệc cưới: Sở Y tế Đắk Lắk chỉ đạo gì?

14/07/2019, 13:01

Đắk Lắk khẩn trương điều tra nguyên nhân, 250 ca nhập viện nghi bị ngộ độc thực phẩm do ăn tiệc cưới.

img
Các bệnh nhân đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Buôn Đôn (Đắk Lắk).

Trưa 14/7, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị đã có báo cáo nhanh gửi Bộ Y tế cùng các đơn vị liên quan thông tin về 2 vụ ngộ độc thực phẩm vừa xảy ra trên địa bàn huyện Buôn Đôn và Krông Búk. Hiện, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã chỉ đạo Chi cục VSATTP và các đơn vị liên quan tổ chức điều tra, xử lý vụ việc. Đồng thời, chỉ đạo các bệnh viện tiếp nhận, điều trị hiệu quả các bệnh nhân bị ngộ độc thực phẩm và các bệnh viện tuyến tỉnh thành lập các tổ cấp cứu lưu động để sẵn sàng hỗ trợ khi cần.

Ngoài ra, Sở Y tế tỉnh cũng chỉ đạo Chi cục VSATTP thành lập đoàn kiểm tra đột xuất tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống nghi để xảy ra hai vụ ngộ độc thực phẩm nói trên.

Theo Sở Y tế, vào khoảng 11h ngày 13/7, gia đình bà T.M.T (ngụ thôn 4, xã Ea Wer, huyện Buôn Đôn) tổ chức đám cưới. Tiệc cưới do dịch vụ Gia chánh Văn On (thị trấn Quảng Phú, huyện Cư M'gar, Đắk Lắk) phục vụ với tổng cộng 640 người đến dự. Dự tiệc cưới xong, đến khoảng 23h cùng ngày, một trong số khách phải nhập viện điều trị với các triệu chứng: đau bụng, buồn nôn, nôn, tiêu chảy, sốt. Đến 10h ngày 14/7, đã có 107 người phải nhập viện cấp cứu với cùng triệu chứng trên.

Cùng thời điểm trên, gia đình ông L.C.T (thôn An Bình, xã Chư K'Pô, huyện Krông Búk) cũng tổ chức đám cưới cho con với hơn 1000 khách mời. Tiệc cưới do dịch vụ Gia chánh Diệu Phú (thị trấn Ea Pốk, huyện Cư M'Gar) phục vụ. Đến khoảng 23h cùng ngày, những người dự tiệc cưới này có các triệu chứng: đau bụng, buồn nôn, nôn, tiêu chảy, sốt… phải nhập viện cấp cứu. Đến trưa 14/7, đã có 146 người dự tiệc cưới tại nhà ông T. phải nhập viện cấp cứu với các triệu chứng ngộ độc thực phẩm.

Bác sĩ Nguyễn Hữu Huyên, Trưởng phòng Kế hoạch Nghiệp vụ y (Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk) cho biết, dự báo con số bệnh nhân nhập viện có thể tiếp tục tăng. Sở đã chỉ đạo Chi cục VSATTP phối hợp với các đơn vị liên quan tiếp tục theo dõi để có biện pháp xử lý kịp thời.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.