Quản lý

26/3, chốt hồ sơ dự tuyển Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ

21/03/2014, 13:30

Theo thông tin của PV Giao thông, số ứng viên dự thi Tổng cục Đường bộ VN sẽ nhiều hơn dự đoán ban đầu. Nhiều khả năng, báo chí sẽ được mời theo dõi trực tiếp cuộc thi lần đầu được Bộ GTVT tổ chức.

TIN LIÊN QUAN

 

Đứng đầu Tổng cục Đường bộ VN là một vị trí nhiều thách thức, theo đánh giá của nhiều chuyên gia ngành đường bộ
Đứng đầu Tổng cục Đường bộ VN là một vị trí nhiều thách thức, theo đánh giá của nhiều chuyên gia ngành đường bộ

Gia hạn thời gian nộp hồ sơ

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường vừa có văn bản thông báo gia hạn thời gian nhận hồ sơ đăng ký dự thi tuyển Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ VN. 

 

Theo đó, hồ sơ đăng ký dự thi sẽ được thu nhận trong thời gian làm việc từ ngày 14/3/2014 đến hết ngày 26/3/2014. Với những hồ sơ gửi qua đường bưu điện sẽ được căn cứ theo dấu bưu điện và gửi về địa chỉ: Bộ GTVT số 80 Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội; Số điện thoại: 04.39420185. Trường hợp trực tiếp nộp hồ sơ đăng ký dự thi sẽ phải gửi qua bộ phận Văn thư của Văn phòng Bộ GTVT. 


Việc gia hạn thời gian nhận hồ sơ nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các đối tượng được đăng ký dự thi tuyển Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ VN. 

Đến thời điểm này, sau khi Bộ GTVT công bố mở rộng đối tượng tham gia dự thi bao gồm cả giám đốc các Ban quản lý dự án, các doanh nghiệp thuộc bộ, theo thông tin chúng tôi có được, đã có thêm nhiều ứng viên nộp hồ sơ. Nhiều chuyên gia đánh giá, sự xuất hiện của các gương mặt sáng giá trong ngành giao thông, sẽ khiến cuộc thi thật sự là một cuộc đọ sức quyết liệt. 

Báo chí được mời chứng kiến cuộc thi?

Để đảm bảo tính khách quan, thuyết phục, lãnh đạo Bộ GTVT dự kiến sẽ mời báo chí theo dõi cuộc thi lần đầu tiên được Bộ tổ chức. Vừa qua, trong một hội nghị, Bộ trưởng Đinh La Thăng cho biết, sau khi thi tuyển chức danh Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ, Bộ sẽ rút kinh nghiệm để tiến tới thi tuyển tất cả các chức danh cán bộ thuộc Bộ quản lý, từ cục, vụ trưởng trở xuống.

 

“Chỉ có thi tuyển mới minh bạch hóa được công tác cán bộ, đồng thời, đây cũng là con đường ngắn nhất để chọn được người tài”, Bộ trưởng nói.

 

Theo Bộ trưởng Đinh La Thăng, trong công tác cán bộ cần phải chọn được người có bản lĩnh chính trị vững vàng. Ví dụ như, cán bộ tham mưu thấy lãnh đạo chưa đúng phải dám lên tiếng can ngăn, chứ không phải thấy sai nhưng im lặng. Với cán bộ chủ chốt càng phải có tố chất này, phải dám làm, dám chịu trách nhiệm.

 

Bích Nhâm - N.A

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.