Xã hội

3 mẹ con tử vong do tai nạn: Chồng ngã quỵ khi thấy 3 cỗ quan tài trong nhà

07/03/2023, 15:19

Nhận tin báo vợ và 3 con gặp tai nạn, người chồng đang đi làm ăn xa vội vã trở về và ngã quỵ khi thấy 3 cỗ quan tài đặt giữa nhà.

Ngày đưa tang mẹ và anh chị, em út còn nằm trong viện

“Từ hôm qua đến giờ cháu không hề quấy khóc hay đòi bố mẹ, chỉ khi nào bà hay bác sĩ hỏi: có đau không? cháu mới gật đầu. Đêm hôm qua, do đau quá nên cháu thức giấc đến 4 lần và phải uống thuốc 2 lần mới đỡ đau. Buồn tè cũng chỉ xoay bên này, trở bên kia, đến khi bác hỏi mới gật đầu xác nhận”, chị Nguyễn Thị Hoa (bác cháu Hoàng Văn Trọng, 5 tuổi - nạn nhân sống sót duy nhất trong vụ TNGT khiến 3 mẹ con tử vong ở Hưng Trung, Hưng Nguyên, Nghệ An), mếu máo khi thấy PV Báo Giao thông và Phòng Quản lý chất lượng và Công tác xã hội, Bệnh viện Sản nhi Nghệ An vào thăm hỏi.

img

Cháu Trọng đang được điều trị tại Bệnh viện Sản nhi Nghệ An.

Nói xong, chị Hoa oà khóc nức nở: Gia đình, hai em và các cháu tôi sống hiền lành, nhân hậu sao ông trời nỡ đối xử như vậy.

Vào hồi 7h05’ sáng 6/3, tại Km5+800, đường tỉnh 542E (thuộc xóm 9B, xã Hưng Trung, huyện Hưng Nguyên) xảy ra vụ TNGT giữa xe ô tô tải BKS 14C - 201.03 do tài xế Nguyễn Duy Quân (SN 1986, trú tại xã Nghi Công, huyện Nghi Lộc) điều khiển với xe mô tô BKS 37N1 - 576.04 do chị Nguyễn Thị Hồng (SN 1997, trú ở xóm Bùi Hạ, xã Hưng Trung, huyện Hưng Nguyên) điều khiển, chở theo 3 con nhỏ.

Vụ tai nạn khiến chị Hồng cùng 2 con nhỏ tử vong tại chỗ; con trai út bị thương được người dân đưa đi cấp cứu.

Theo kế hoạch, hôm nay sẽ đi đưa tang mẹ và 2 anh chị, vậy mà cháu tôi còn đang phải nằm trong viện đây. Rồi đây, em và cháu tôi sẽ sống ra sao đây, trời ơi. Thấy bác khóc, Trọng cũng khóc theo khiến cho chúng tôi cũng như những người trong phòng bệnh không cầm được nước mắt.

Sau khi thăm khám, bác sĩ Nguyễn Trung Nghĩa, Khoa Chấn thương - Chỉnh hình Bệnh viện Sản nhi Nghệ An cho biết: Vào 8h30 sáng ngày 6/3, Khoa Cấp cứu bệnh viện tiếp nhận cháu Hoàng Văn Trọng trong tình trạng kích thích hoảng sợ, còn tỉnh táo tự thở, vết thương dập nát phức tạp vùng thái dương phải - đỉnh đầu; vết thương chảy máu liên tục, tổn thương dập nát sâu, lộ xương sọ và đa xây xát vùng bụng, lưng, tay chân; đã được xử trí ở Bệnh viện Đa khoa huyện Nghi Lộc.

img

Trong khi đó, ở nhà, gia đình đang lo hậu sự cho mẹ và anh, chị của bé.

Qua lời kể của người nhà, Trọng gặp tai nạn khi đi cùng anh chị, 3 người đã tử vong, duy chỉ mình cháu bị thương.

Lập tức, bệnh viện đã thực hiện các bước thăm khám toàn diện cho cháu và làm nhanh các xét nghiệm cần thiết để chuẩn bị cho phẫu thuật cấp cứu. May mắn, kết quả chụp cắt lớp vi tính sọ não hiện tại chưa có tổn thương thực thể; ổ bụng và phần chi dưới chưa phát hiện bất thường. Chẩn đoán vết thương phức tạp phần đầu, theo dõi chấn thương sọ não, theo dõi đa chấn thương do TNGT.

Ngay sau đó, cháu Trọng được chuyển lên Khoa Chấn thương - Chỉnh Hình và tiến hành phẫu thuật cấp cứu xử trí làm sạch vết thương, cắt lọc, lấy bỏ phần dập nát hoại tử và khâu vết thương. Đến khoảng 12h trưa cùng ngày (6/3), phẫu thuật kết thúc. Hiện cháu Trọng tỉnh táo và đang được điều trị kháng sinh vết thương…

"Từ khi nhập viện, cháu tỉnh táo, ít nói và có dấu hiệu hoảng sợ. Bệnh viện đã và đang tạo điều kiện tốt nhất để điều trị, chăm sóc vết thương, cũng như theo dõi sát diễn biến tâm lý của cháu để có phác đồ điều trị phù hợp, tránh cháu bị sốc, tổn thương tâm lý”, bác sĩ Nghĩa nói.

img

Anh Hoàng Văn Tâm quỵ ngã khi tai ương ập đến với gia đình mình

Tang thương nơi xóm nhỏ

Từ sáng hôm qua (6/3) đến giờ, cả xã Hưng Trung, huyện Hưng Nguyên và khu vực lân cận đều không khỏi bàng hoàng và đau xót trước thông tin vụ tai nạn đã cướp đi sinh mạng của 3 mẹ con trong một gia đình. Không khí tang thương bao trùm cả xóm Bùi Hạ, xã Hưng Trung - nơi gia đình các nạn nhân sinh sống. Rất đông người dân và chính quyền địa phương cũng đã có mặt để động viên và hỗ trợ gia đình lo hậu sự.

Trong ngôi nhà nhỏ mới được xây dựng chưa lâu ở bìa làng, 3 cỗ quan tài nằm lạnh lẽo ở gian giữa. Tiếng gào khóc vật vã, thảm thiết, tiếng nấc nghẹn của người thân, gia đình như thấu tận trời xanh. Nhiều người thân của nạn nhân không chịu được cú sốc lớn, ngất lên ngất xuống.

“Trời ơi, chắc người thân điên mất thôi. Sống sao nổi đây hả trời. Làm gì còn nỗi đau đớn nào hơn nữa đây”, một người đàn ông sống gần nhà nạn nhân vừa nói vừa lấy ống tay áo lau nước mắt.

Người đàn ông kể: Gia đình anh Hoàng Văn Tâm (SN 1991) với chị Nguyễn Thị Hồng (SN 1997), cũng như ông bà nội ngoại đều sống hiền lành, chất phác và hòa đồng với bà con lối xóm nên ai cũng quý mến. Anh Tâm chị Hồng mới ra ở riêng ngay trong đất vườn nhà ông bà, nghe đâu vay mượn, bốc phường được ít xây cái nhà ống tạm. Nhà xây xong, tiền hết nên cũng chưa sắm soạn được đồ đạc trong nhà, đến cái cổng cũng chưa làm được mà phải dùng tấm lưới B40 rào lại.

img

Hoàn cảnh gia đình anh Tâm khá khó khăn, lại đông con; dù nhà đã xây dựng từ lâu nhưng tường rào và cổng chưa có tiền để làm.

Anh Nguyễn Bá Sửu (anh họ với anh Tâm) kể trong nước mắt: Anh Tâm là con trai đầu trong nhà, sau khi học hết cấp 3, anh đi học cơ khí ở Trung cấp Nghề Việt Đức (ở TP Vinh). Ra trường, anh gặp, yêu thương rồi đi đến kết hôn với chị Hồng, cũng sống ở trong làng. Gia đình còn rất khó khăn, lại có 3 con nhỏ nhưng anh chị vẫn xin phép ông bà ra ở riêng để tự lập, tu chí làm ăn. Thương con, nhưng ông bà nội ngoại đều không khá giả gì và đã lớn tuổi, thường xuyên bệnh tật, đau ốm. Riêng mẹ anh Tâm bị đau mắt, một bên nhìn không rõ… nên không hỗ trợ được gì.

Mới đây, anh Tâm đi làm công nhân cơ khí ở Hải Dương, còn chị Hồng ở nhà làm ruộng và nuôi con. Ngay khi nhận được tin, anh Tâm vội vàng bắt xe về. Đến nhà, thấy 3 cỗ quan tài trước cửa anh đổ gục hoàn toàn, mọi người phải ở kế bên để đỡ dậy.

“Biết bố mẹ khó khăn, anh chị tham gia phường cùng bạn bè rồi xin vay trước xây cái nhà nhỏ trong vườn ông bà cho các con, để có chỗ chui ra chui vào. Gọi là nhà cho oai chứ đã xây mấy năm rồi mà còn chưa hoàn thiện hẳn; đồ đạc chưa mua sắm; tường rào, cửa cổng còn chưa có… Tiền nong kiếm được chắt bóp nuôi con ăn học, trả nợ còn chưa hết. Vậy mà đùng một cái, gia đình mất hết tất cả rồi”, anh Sửu nghẹn ngào.

img

Rất nhiều người dân địa phương không khỏi bàng hoàng, đau xót trước hoàn cảnh và sự ra đi đột ngột của chị Hồng và 2 con

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Nguyễn Thanh Hải - Chủ tịch UBND xã Hưng Trung, huyện Hưng Nguyên cho biết: Cuộc sống, gia đình anh Tâm, chị Hồng còn khá khó khăn, lại nuôi nhiều con nhỏ ăn học. Vụ tai nạn bất ngờ ập đến để lại đau thương, mất mát rất lớn cho người thân, gia đình và cả xã hội. Ngay sau khi tai nạn xảy ra, địa phương đã nhanh chóng có mặt tại gia đình để động viên, an ủi và hỗ trợ gia đình lo công tác hậu sự.

Ngoài ra, địa phương cũng trích ngân sách hỗ trợ gia đình 10 triệu đồng, đồng thời đề nghị Mặt trận Tổ quốc xã và các tổ chức đoàn thể chính trị, xã hội kêu gọi hỗ trợ gia đình. Tuy nhiên, những hỗ trợ của địa phương chỉ được một phần so với những đau thương, mất mát của gia đình. Vì vậy, xã rất mong muốn các cấp chính quyền cấp trên, các tổ chức, các mạnh thường quân quan tâm, hỗ trợ thêm gia đình.

Mọi sự ủng hộ, giúp đỡ hoàn cảnh gia đình anh Hoàng Văn Tâm và cháu Hoàng Văn Trọng, xin độc giả và các nhà hảo tâm gửi về Quỹ Chung tay vì ATGT của Báo Giao thông, số tài khoản: 115000106087, Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam - Chi nhánh Hà Nội. (Nội dung gửi ghi rõ: “Ủng hộ gia đình bà anh Tâm, cháu Trọng ở xã Hưng Trung, Hưng Nguyên, Nghệ An) hoặc chuyển tiền ủng hộ đến số tài khoản: 4907205071549 - Agribank, Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn của anh Hoàng Văn Tâm (chồng chị Hồng).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.