Thời sự

30 đơn vị y tế sử dụng sản phẩm của Bio-Rad

17/11/2014, 12:08

Bộ Y tế bước đầu xác định có 13 công ty đã được cấp giấy phép nhập khẩu 9 mặt hàng thiết bị phân tích, xét nghiệm, hóa chất và vật tư tiêu hao đi kèm theo máy của Công ty Bio-Rad.

Thiết bị y tế do Bio-Rad chế tạo và phân phối
Thiết bị y tế do Bio-Rad chế tạo và phân phối

Thông tin trên được Thứ trưởng Bộ Y tế Phạm Lê Tuấn, Tổ trưởng Tổ công tác thu thập hồ sơ, tài liệu liên quan đến nghi án này vừa cho biết.

Trước dó, theo ông Tuấn, liên quan tới nghi án Công ty Bio-Rad Laboratories của Mỹ tại Việt Nam hối lộ quan chức ngành Y tế, Bộ đã yêu cầu các doanh nghiệp, bệnh viện, cơ sở y tế thống kê, báo cáo về việc nhập khẩu, đầu tư, mua sắm và sử dụng các thiết bị y tế của Công ty Bio-Rad.

Cùng với đó có 26 sản phẩm là sinh phẩm chẩn đoán đi kèm máy của Bio-Rad để xét nghiệm. 30 đơn vị trong ngành y tế báo cáo mua sản phẩm của Công ty Bio-Rad, bao gồm: 7 viện, 16 bệnh viện, ba trường đại học, ba sở Y tế và một Ban quản lý dự án.

Theo Thứ trưởng Phạm Lê Tuấn, Bộ Y tế sẽ thu thập thông tin, rồi cung cấp thông tin để Bộ Công an điều tra. Bên cạnh đó, Bộ Y tế đã có công hàm gửi Đại sứ quán Mỹ, đề nghị Đại sứ quán xác minh làm rõ thông tin này.

H.T

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.