Đời sống

300 công dân Vĩnh Long đầu tiên được đón về quê

04/09/2021, 20:38

Theo kế hoạch, tỉnh Vĩnh Long sẽ còn 2 đợt đón người dân về quê trong vài ngày tới, với số lượng hơn 400 người.

Ngày 4/9, tại Bến xe Miền Tây, 16 xe khách miễn phí của Công ty Cổ phần Xe khách Phương Trang - FUTA Buslines đưa 300 người dân Vĩnh Long đầu tiên đang sinh sống và làm việc tại TP.HCM về quê tránh dịch.

img

Vĩnh Long đón người dân về quê đợt 1

Theo kế hoạch, đoàn xe Phương Trang sẽ rời Bến xe Miền Tây và chạy liên tục về Vĩnh Long, không dừng đỗ dọc đường.

Sau khi về đến Vĩnh Long bà con sẽ đến điểm tiếp nhận và được cách ly tập trung trong thời gian 14 ngày theo quy định. Địa điểm cách ly được phân bổ tại 3 cơ sở đều trên địa bàn TP Vĩnh Long, nhằm giãn cách mật độ người và an toàn phòng chống dịch.

Dự kiến, tỉnh Vĩnh Long sẽ còn 2 đợt đón người dân trong vài ngày tới, với số lượng khoảng trên 400 người. Hiện mọi công tác hậu cần, nhân sự, nơi cách ly… đã được ngành Y tế phối hợp với chính quyền chuẩn bị hoàn tất.

Cũng trong hôm nay, tại Bến xe Miền Đông, Tập đoàn Phương Trang tổ chức đưa 600 người dân Phú Yên gặp khó khăn tại TP.HCM về quê đợt thứ 16.

Như vậy, từ ngày 26/7 tới nay, có hơn 1.500 người dân Phú Yên, 906 người dân Bến Tre, 500 người dân Khánh Hòa và 100 người dân Bình Thuận đã lên đường về lại quê nhà trên những chuyến xe miễn phí của Phương Trang. Rất nhiều người trong số hành khách đặc biệt này là sinh viên, người lao động, người khuyết tật, công nhân có hoàn cảnh khó khăn, người già, trẻ em, phụ nữ mang thai…

Được biết, hoạt động này nằm trong chương trình huy động 5.000 chuyến xe miễn phí của Phương Trang đưa đồng bào ở TP.HCM về các tỉnh miền Trung, miền Tây, Tây Nguyên tránh dịch.

Bên cạnh đó, Tập đoàn Phương Trang còn tận dụng thế mạnh của mình trong lĩnh vực vận tải và logistics để hỗ trợ hơn 220 xe khách cải tạo thành xe cứu thương cho thành phố, đã vận chuyển 6.135 lượt xe đưa đón đội ngũ y bác sĩ và lực lượng tuyến đầu làm nhiệm vụ, chở bệnh nhân Covid-19 cũng như những người đã được chữa hết bệnh về tận nhà.

Tham gia vận chuyển hàng trăm chuyến hàng hóa miễn phí cho các hội đoàn hướng về tâm dịch, vận chuyển hàng hoá lương thực thực phẩm, rau củ quả tài trợ trao tận tay hàng chục bếp ăn từ thiện và những người dân sống ở các khu vực bị phong tỏa.

Đến nay, Phương Trang đã đóng góp hơn 600 tỉ đồng chống dịch trên mọi mặt trận, tích cực hỗ trợ hệ thống y tế, trong đó nổi bật là đóng góp 20 hệ thống xét nghiệm Real-time PCR, hơn 360 ngàn bộ test nhanh PCR và test kháng nguyên, 300 máy trợ thở HFNC, 10.000 máy tạo ô xy lưu lượng cao...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.