Y tế

35kg thịt gà thối vào trường Chu Văn An: Ban giám hiệu "cửa đóng then cài"

05/04/2019, 17:48

Chiều 5/4, PV đã liên hệ làm việc với Ban giám hiệu trường tiểu học Chu Văn An (Hoàng Mai, Hà Nội) song lãnh đạo trường này đều vắng mặt.

img
Phòng hiệu trưởng

Để rộng đường dư luận xung quanh sự việc Công ty CP Sản xuất và thương mại An Việt cung cấp 35kg thịt gà bốc mùi hôi thối cho Trường tiểu học Chu Văn An (Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội) bị phụ huynh bắt quả tang, chiều 5/4, PV Báo Giao thông liên hệ với Ban Giám hiệu trường Tiểu học Chu Văn An để làm việc. Tuy nhiên toàn bộ Ban giám hiệu bao gồm cả hiệu trưởng, hiệu phó đều “cửa đóng then cài” tắt đèn tối om, không có mặt tại phòng làm việc.

Mặc dù đã trình bày rõ ràng, kèm theo các giấy tờ liên hệ công tác theo quy định nhưng ngay từ cổng, bảo vệ trường đã liên tiếp tỏ thái độ khó chịu, ngăn cản PV không cho vào, cấm không cho PV chụp ảnh trong khi không có bất cứ biển cấm nào.

img
Phòng hiệu phó

Sau khi PV trình bày rõ ràng vào gặp hiệu trưởng thì người này gắt: “Tóm lại là bây giờ không có ở trường”. PV tìm đến văn phòng nhà trường, nhân viên tại đây cho biết hiệu trưởng và hiệu phó đi họp vắng.

Phóng viên liên lạc qua điện thoại với Trưởng phòng Giáo dục quận Hoàng Mai để xác minh thêm thông tin nhưng bà này không nghe máy.

Trước đó, ngày 3/4, đoàn kiểm tra thực phẩm trường Tiểu học Chu Văn An tiến hành kiểm tra thực phẩm, bếp ăn thì phát hiện có 35kg thịt gà đông lạnh có dấu hiệu ôi thiu, bốc mùi nồng nặc. Ngay sau đó, đoàn đã lập phiếu có chữ ký của đại diện đơn vị cung cấp thực phẩm, nhà trường và phụ huynh học sinh, xác nhận tình trạng trên của số thịt gà này. Cũng theo đại diện ban phụ huynh, dù đã nhiều lần yêu cầu nhà trường nhập thực phẩm có nguồn gốc rõ ràng, có tem mác, song tình trạng này vẫn không cải thiện.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Đào Ngọc Nam, Giám đốc công ty CP Sản xuất và thương mại An Việt xác nhận: Số thịt gà trên được An Việt nhập của Công ty Halo Foods Việt Nam, trụ sở tại xã Yên Thường, huyện Gia Lâm, Hà Nội. "Theo bản báo cáo, Halo Foods Việt Nam cam kết thịt gà được sản xuất trong ngày, nguồn gà của CP (Công ty cổ phần chăn nuôi C.P. Việt Nam - PV)", ông Nam cho biết.

Giải thích về nguyên nhân 35kg thịt gà bốc mùi, ông Nam cho biết: "Đại diện nhà sản xuất báo cáo có thể do hai túi thịt gà đặt lên nhau, một túi sản xuất trước và sản xuất sau, phần tiếp xúc nhệt độ lạnh không vào được và gây ra mùi". Ông Nam cũng cho biết, trước khi giao thực phẩm cho trường, theo quy định, nhân viên An Việt đều kiểm tra mẫu trước, nhưng lần này có "sơ suất trong khâu kiểm soát".

Trước câu hỏi, An Việt đang cung cấp thực phẩm cho bao nhiêu trường học, ông Nam cho hay không nắm được cụ thể nên chưa thống kê được.

PV Báo Giao thông sẽ tiếp tục thông tin sự việc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.