Pháp luật

38 năm tù cho hai kẻ rủ nhau vận chuyển ma túy

22/04/2014, 13:31

Sáng 21/4, Tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An mở phiên tòa xét xử hình sự sơ thẩm đối với các bị cáo trú tại huyện Quỳ Châu, tỉnh Nghệ An trong vụ án "Mua bán trái phép chất ma túy".

Sáng 21/4, Tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An vừa mở phiên tòa xét xử hình sự sơ thẩm đối với các bị cáo trú tại huyện Quỳ Châu, tỉnh Nghệ An trong vụ án “Mua bán trái phép chất ma túy” gồm: Vi Thị Nga (SN 1986, trú tại xã Châu Hạnh) và Lương Xuân Hùng (SN 1981, trú tại xã Châu Hội).

BỊ cáo Hùng và Nga tại phiên tòa
BỊ cáo Hùng và Nga tại phiên tòa

Trước đó, tình cờ Nga quen một người phụ nữ tên Hồng, quê tỉnh Lạng Sơn vào Quỳ Châu khai thác quặng và được người này rủ rê đi buôn ma túy nhưng Nga đều từ chối. Ngày 3/12/2013, Hồng lại đến kiốt của Nga để rủ đi buôn “hàng”. Hồng nói: Mỗi lần vận chuyển hàng từ huyện Quế Phong, Nghệ An ra Hà Nội trót lọt sẽ có 40 triệu đồng. Thấy lợi nhuận cao nên Nga nhận lời và được Hồng giao cho một bọc tiền và dặn lên bản Huồi Xái (xã Tri Lễ, Quế Phong) để lấy hàng về.

Chiều ngày 6/12/2013, Nga gọi điện cho Lương Xuân Hùng để rủ đi Quế Phong mua heroin và được Hùng đồng ý. Cả hai gặp được một người đàn ông dân tộc Mông và giao cho 2 bánh heroin cùng với 40 triệu đồng tiền công. Nhận được “hàng” và tiền, Nga và Hùng lên đường về ngay trong đêm. Đến khoảng 5h sáng ngày 7/12/2013, khi đến khu vực Pà Lài, xã Châu Tiến (Quỳ Châu) thì bị lực lượng biên phòng đồn Hạnh Dịch, huyện Quế Phong và lực lượng phòng chống tội phạm ma túy Bộ đội Biên phòng Nghệ An phát hiện, bắt giữ. Qua khám xét, lực lượng chức năng thu được là 2 bánh heroin có trọng lượng 628,10gr.    

Căn cứ những chứng cứ phạm tội đã được điều tra công khai tại phiên tòa, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Lương Xuân Hùng 18 năm tù, Vi Thị Nga 20 năm tù.

Vũ Ngọc

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.