Quân sự

42,2% người Mỹ tin Hoa Kỳ cần bảo vệ Đài Loan nếu chiến tranh nổ ra

29/09/2021, 13:45

Một cuộc khảo sát gần đây cho thấy 42,2% người Mỹ tin rằng nếu Đài Loan bị tấn công, quân đội Mỹ nên bảo vệ hòn đảo này.

Theo báo cáo của hãng tin CNA, cuộc thăm dò do tổ chức phi lợi nhuận, phi đảng phái Eurasia Group Foundation thực hiện từ thứ Sáu (27/8) đến thứ Tư (1/9), trùng với đợt rút quân hỗn loạn của Mỹ khỏi Afghanistan.

Khảo sát cũng bao gồm các câu hỏi về chính sách đối ngoại rộng lớn hơn của đất nước, với hầu hết những người tham gia muốn Hoa Kỳ sử dụng ngoại giao để giải quyết các tranh chấp quốc tế, trong khi hơn một nửa số người tham gia khảo sát cũng cho biết họ hy vọng sẽ thấy việc triển khai quân đội Mỹ ở nước ngoài cần phải giảm xuống.

img

Các quân nhân Mỹ trên tàu khu trục USS Ross.

Đối với câu hỏi về Đài Loan, 42,2% người Mỹ được khảo sát tin rằng Hoa Kỳ nên bảo vệ Đài Bắc trong trường hợp Trung Quốc đại lục tấn công đảo Đài Loan.

Trong khi đó, có 16,2% người được hỏi nói rằng đất nước của họ không nên làm điều này, trong khi 41,6% vẫn không chắc chắn về suy nghĩ của mình.

Theo Mark Hannah, nhà nghiên cứu cấp cao của Foundation, số lượng người Mỹ cảm thấy chính sách đối ngoại của Mỹ phải tập trung vào việc xây dựng nền dân chủ trong nước thay vì ở nước ngoài đã tăng lên đáng kể trong hai năm qua.

Ông Mark Hannah nói thêm: “Chúng tôi đã thu thập dữ liệu của mình vào khoảng thời gian khi Hoa Kỳ đang di tản khỏi Afghanistan và những thất bại trong quá trình xây dựng quốc gia, thúc đẩy dân chủ thông qua các phương tiện quân sự... đã khá tác động hưởng rất rõ ràng. Điều đó có thể giải thích cho việc người Mỹ mong muốn thực hiện thúc đẩy dân chủ ở chính đất nước mình".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.