Xã hội

5 địa phương nào vẫn được thí điểm xe 4 bánh gắn động cơ xăng chở khách?

01/06/2019, 06:30

Việc thí điểm được kéo dài đến khi Luật GTĐB được sửa đổi, bổ sung và có hiệu lực thi hành.

img
Xe 4 bánh có gắn động cơ xăng hoạt động tại khu du lịch Đại Lải, Vĩnh Phúc

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa có ý kiến chỉ đạo về việc thí điểm hoạt động xe bốn bánh có gắn động cơ chạy xăng, hoạt động trong khu vực hạn chế tại một số tỉnh, thành phố.

Phó Thủ tướng đồng ý kéo dài thời gian thí điểm xe bốn bánh có gắn động cơ xăng để chở khách tham quan, du lịch hoạt động trong khu vực hạn chế tại các tỉnh, thành phố: Hải Phòng, Lào Cai, Vĩnh Phúc, Bà Rịa - Vũng Tàu, Kiên Giang cho đến khi Luật giao thông đường bộ được sửa đổi, bổ sung và có hiệu lực thi hành.

Bộ GTVT tải chủ trì, phối hợp với các Bộ, ngành, địa phương liên quan thực hiện các giải pháp nhằm quản lý chặt chẽ loại hình xe bốn bánh có gắn động cơ để chở khách tham quan du lịch hoạt động trong khu vực hạn chế tại các tỉnh, thành phố đã được thí điểm.

Trước đó, cuối năm 2016, Thủ tướng Chính phủ đồng ý thí điểm hoạt động xe 4 bánh có gắn động cơ xăng để chở khách tham quan, du lịch trong khu vực hạn chế tại 11 tỉnh, thành bao gồm: Lào Cai, Hải Phòng, Vĩnh Phúc, Thanh Hóa, Nghệ An, Quảng Bình, Thừa Thiên-Huế, Quảng Nam, TP HCM, Kiên Giang và Bà Rịa - Vũng Tàu.

Các tỉnh, thành phố nêu trên chịu trách nhiệm quy định phạm vi tuyến đường, lộ trình được phép hoạt động; chỉ đạo tăng cường công tác quản lý, bảo đảm trật tự, ATGT trên địa bàn; phát hiện và xử lý phương tiện vi phạm, nhất là các vi phạm về tuyến đường, lộ trình hoạt động.

Xe bốn bánh gắn động cơ chạy xăng có thể hoạt động liên tục 12 giờ trong ngày, gấp 3 lần thời gian hoạt động của xe điện, đồng nghĩa sẽ tiết kiệm vốn đầu tư, chi phí tổ chức hoạt động và nhân sự, giảm lượng rác thải công nghiệp (bình ắc quy chì).

img

Chiếc Boeing 787 của Vietnam Airlines phải quay đầu khi cất cánh 30 phút

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.