SEA Games 30

5 “hổ tướng” sẽ giúp U22 Việt Nam hiện thực giấc mơ vàng SEA Games

24/11/2019, 09:52

5 cầu thủ dưới đây là trụ cột của U22 Việt Nam và hứa hẹn sẽ giúp đoàn quân áo đỏ lên ngôi tại SEA Games 30.

img
Nguyễn Quang Hải

Nguyễn Quang Hải

Không phải bàn cãi nhiều, Nguyễn Quang Hải là ngôi sao sáng giá nhất của bóng đá Việt Nam thời điểm hiện tại. Ngoài tài năng xuất chúng, Hải “con” còn sở hữu kinh nghiệm thi đấu quốc tế dày dặn với thâm niên nhiều năm ăn cơm tuyển. Điểm mạnh của cầu thủ thuộc biên chế Hà Nội FC là tư duy chiến thuật, khả năng dẫn dắt lối chơi, chuyền bóng và dứt điểm đều tốt. Bên cạnh đó, Quang Hải còn sút phạt rất hay, nhiều lần lập siêu phẩm.

Đỗ Hùng Dũng

img

Là một trong hai cầu thủ thuộc diện quá tuổi được tăng cường cho U22 Việt Nam, Hùng Dũng sẽ là quân át chủ bài nơi tuyến giữa. Hùng Dũng không thuộc hàng sao số nổi bật nhưng ở anh có sự cần mẫn, chỉnh chu. Khả năng công thủ toàn diện của Dũng sẽ giúp ích rất nhiều cho hàng tiền vệ U22 Việt Nam vốn thiếu 1 người cầm trịch.

Nguyễn Trọng Hoàng

img

Giống Hùng Dũng, Trọng Hoàng đến SEA Games theo diện tăng cường. Cầu thủ của Viettel nổi bật bên hành lang cánh phải với khả năng lên công, về thủ nhịp nhàng nhờ nguồn thể lực dồi dào. Những pha leo biên hay tạt vào của Trọng Hoàng cũng rất chính xác, đem đến đột biến chiến thuật. Quan trọng hơn, Hoàng “bò” còn có thể chơi được mọi vị trí ở hàng tiền vệ, điều mà HLV Park Hang-seo rất đề cao khi tuyển chọn.

Đoàn Văn Hậu

img

Dù mới 20 tuổi nhưng Văn Hậu đã có thâm niên trên tuyển, là trụ cột không thể thiếu ở cả tuyển Việt Nam lẫn U22 Việt Nam. Màn trình diễn ở hai trận gặp UAE và Thái Lan tại vòng loại World Cup 2022 cho thấy cầu thủ quê Thái Bình ngày một trưởng thành. Ở một hàng thủ không có cái tên nào nổi bật, Hậu chắc chắn giữ vài trò chỉ huy. Anh nhiều khả năng cũng được kéo vào đá trung vệ thay vì hậu vệ trái như thường lệ.

Nguyễn Tiến Linh

img

Chiếc áo tuyển Việt Nam có vẻ hơi rộng so với Tiến Linh nhưng ở tuyển U22 Việt Nam câu chuyện lại hoàn toàn khác. Anh chắc chắn là chân sút số 1 trong chiến dịch SEA Games 30. Cầu thủ quê Hải Dương sở hữu thể hình tốt, dứt điểm đa dạng cùng khả năng tác chiến độc lập. Đây đều là những tố chất cần thiết của một tiền đạo đặt trong lối chơi phòng ngự phản công.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.