Ẩm thực

5 món ăn kinh dị nhất Maroc khiến du khách chỉ dám đứng nhìn

27/11/2022, 19:00

Những món ăn này chỉ cần nghe tên hoặc nhìn thôi đã khiến bạn không dám đụng đũa vào.

1. Ốc sên

img

Bạn sẽ tìm thấy rất nhiều quầy hàng bán ốc sên trên khắp Maroc, đặc biệt là ở Jamaa El Fna, Marrakech.

Những nồi ốc bốc khói nghi ngút, còn người dân địa phương chen nhau ngồi trên các ghế đẩu nhỏ là hình ảnh rất quen thuộc khi ghé tới quốc gia này.

img

Để ăn món này cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần dùng tăm rút thịt ốc ra, sau đó chấm với nước dùng cực kỳ mặn mà nhiều người Ma-rốc tin là tốt cho tiêu hóa và hạ sốt. Những con ốc sên này có mùi vị như nấm nhưng dai hơn một chút.

2. Não cừu

img

Nếu đến Jamaa El Fna, Maroc khi mặt trời lặn, bạn sẽ thấy vô số quầy hàng thực phẩm bắt đầu chật kín khách du lịch cũng như người dân địa phương.

Những người chào hàng rất nhiệt tình, họ cố gắng hết sức để mời bạn vào trong lều của họ. Nổi bật nhất trong số này là những quầy hàng bán não cừu.

img

Những miếng não cừu được phơi bày trước mặt thực khách, sau khi nhìn nó có lẽ bạn sẽ không thể nuốt được dù có chế biến ngon cỡ nào đi chăng nữa.

Não cừu rất to, thường cắt thành miếng nhỏ trước khi ăn. Kết cấu của nó rất mềm, vị kỳ lạ, người ta thường rưới thêm một loại nước sốt đặc biệt lên trên.

Người dân địa phương rất thích món này và đánh giá nó rất cao.

3. Đầu cừu

img

img

Nếu bạn có thể ăn não cừu, đừng bỏ qua đầu cừu nhưng nhìn nguyên một chiếc đầu cừu trên đĩa có thể khiến bạn ám ảnh.

Thông thường, khi có yêu cầu gọi món này, đầu bếp sẽ chặt nó ra làm tư, cắt miếng nhỏ hơn.

Đầu cừu có vài chỗ chứa nhiều chất béo, khá ngon nhưng không kém phần kinh dị.

4. Lá lách nhồi

Đối với những người yêu thích nội tạng động vật, lá lách nhồi là một món ngon. Người ta sẽ nhồi vào trong lá lách cừu các loại nhân thơm ngon như thịt bò, thịt cừu xay được tẩm gia vị và cơm, cuối cùng mang đi nướng.

img

Khác với tim và gan, lá lách nhồi là món ăn không thường xuyên được nấu trong các hộ gia đình ở Maroc.

Tuy nhiên, nó luôn là món ngon cháy hàng ở các quán nướng và các cửa hàng bán thịt, nơi những người thích nội tạng có thể gọi 1 hoặc 2 cái lá lách nhồi, mang về là nướng nó trên chảo hoặc vỉ.

img

Thoạt nhìn, lá lách nhồi giống như một chiếc xúc xích cỡ lớn. Lá lách đóng vai trò là vỏ bọc bên ngoài, nó được cắt lát để dễ ăn hơn.

5. Bọ xít

img

Thói quen ăn uống của người Malawi ở Maroc rất đặc biệt. Ngoài các món kể trên, món ăn kinh dị nhất trong mắt du khách chính là ấu trùng bọ xít. Món này không thường thấy trên khắp Maroc, chỉ xuất hiện ở một số khu vực đặc biệt.

img

img

Những con bọ xít này sống chủ yếu ở hồ Malawi, trứng của nó nở rất nhanh nên người dân đánh bắt cấp tốc rồi mang về nấu ngay, tránh để chúng nở thành con.

Vì kích thước rất bé nên người ta phải thu gom số lượng lớn mới đem đi chế biến. Thông thường món này chỉ để đãi khách chứ không bày bán phổ biến.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.