Thế giới

5 người Việt bị bắt tại Thái Lan vì ăn cắp

24/03/2015, 14:27

Ngày 23/3, 5 người Việt Nam bị bắt tại Chiang Mai (Thái Lan) vì tình nghi căn cắp hàng thời trang đắt tiền.

an cap2
Nhóm người Việt bị bắt vì tội ăn cắp cùng 2 túi tang vật

Báo chí Thái Lan dẫn nguồn tin cảnh sát cho biết 5 người gồm 3 nữ, 2 nam tuổi từ 24 đến 39 đã tới Thái Lan "hành nghề" vài lần, nhưng giờ mới bị bắt.

Cả nhóm bị tóm bên ngoài một khách sạn ở tỉnh Chiang Mai, miền Bắc Thái Lan, khi đang mang theo tổng cộng 64 sản phẩm đắt tiền như mũ, thắt lưng, áo...mà họ đã ăn cắp từ Trung tâm lễ hội Chiang Mai. Tổng số hàng hóa bị bắt quả tang trị giá gần 50.000 bath.

"Chúng tôi nhận được tin vào có vụ mất cắp xảy ra tại khu vực mua sắm nên kiểm tra các camera an ninh", Giám đốc cảnh sát Chiang Mai, tướng Montri Sambunnanont cho biết.

an cap
Những người Việt ăn cắp tại trụ sở cảnh sát Chiang Mai

Cảnh sát cho biết, theo camera an ninh, những kẻ tình nghi này trong cùng một băng nhóm. Một người phụ nữ đóng giả làm khách hàng và tiếp cận người bán hàng, còn 4 người khác nhanh chóng bỏ hàng hóa trong cửa hàng vào một cái túi đặc biệt. Chiếc túi này có khả năng tránh được hệ thống chuông báo động hàng hóa mất cắp được lắp trong cửa hàng.

Những người Việt Nam này thừa nhận đã lấy cắp thành công hàng hóa tại Central Plaza ở sân bay Chiang Mai và Trung tâm lễ hội Chiang Mai 2 lần trước đó. Họ ăn cắp hàng hóa từ Thái Lan mang về Việt Nam bán lấy hàng trăm ngàn bath.

Nhóm ăn cắp người Việt hiện bị giam giữ tại Thái Lan.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.