Công nghệ mới

500 laptop HP bị cài sẵn phần mềm ăn cắp dữ liệu bàn phím

12/12/2017, 14:05

Gần 500 dòng máy tính của HP chứa phần mềm ghi tác vụ bàn phím (keylogger) đánh cắp thông tin người dùng.

us-governors-hackers-academics-7642-2488-151304842
500 laptop HP bị cài sẵn phần mềm ăn cắp dữ liệu bàn phím.

Theo BBC, nhà nghiên cứu bảo mật Michael Myng đã tìm thấy chương trình keylogger trên 460 mẫu laptop HP, trong đó có dòng EliteBook, ProBook, Pavilion và Envy. Các thiết bị chịu ảnh hưởng được sản xuất từ 2012 và khi "dính" keylogger, dữ liệu người dùng nhập trên bàn phím có nguy cơ bị lộ, bao gồm mật khẩu hay tài khoản ngân hàng.

Điều kỳ lạ là phần mềm keylogger này chưa được kích hoạt. HP đã xác nhận thông tin này đồng thời nhanh chóng phát hành bản cập nhật giúp loại bỏ nguy cơ mất an toàn.

Keylogger trong máy tính HP thực chất là một dạng theo dõi chế độ gỡ lỗi. Công cụ này thường xuyên được các công ty phần mềm sử dụng để “theo dõi” vấn đề hoặc lỗi phát sinh trên sản phẩm.

Hiện chưa rõ lỗi trên là lỗ hổng trong phần mềm của Synaptics hay chỉ xuất hiện trên phiên bản tích hợp vào laptop HP. Trên trang hỗ trợ, HP nói vấn đề bảo mật này có thể ảnh hưởng đến "tất cả các đối tác của Synaptics", tức mọi laptop dùng trình điều khiển bàn phím và trackpad của Synaptics đều có nguy cơ mất an toàn.

Người dùng máy tính HP cần cài bản vá lỗi ngày 7/11 do hãng này phát hành để loại bỏ nguy cơ trên. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.