Hồ sơ tài liệu

500 phụ nữ Venezuela vượt biên mua thực phẩm

07/07/2016, 15:31
image

Hàng trăm phụ nữ Venezuela đã tập trung tại biên giới với Colombia và cùng đổ sang nước láng giềng tìm thực phẩm.

_90304030_1d6df149-00e5-4f02-8361-2a92bca959b4

Người dân Venezuela chờ để vượt biên sang Colombia. Ảnh: BBC

Khoảng 500 phụ nữ Venezuela đã vượt biên giới sang nước láng giềng Colombia để tìm thức ăn. Những người này cho biết, gia đình của họ đang lâm vào tình trạng đói rách do thiếu lương thực trầm trọng.

Vài giờ sau đó, họ trở lại Venezuela, mang theo hàng hóa cơ bản và hát quốc ca đất nước.

Những người phụ nữ đã nhắn tin bằng ứng dụng WhatsApp cho nhau, để hẹn gặp cùng vượt biên. Họ cùng mặc áo trắng, tập trung tại cây cầu nối giữa thành phố Urena của Venezuela và thành phố Cucuta của Colombia.

Một phụ nữ nói với truyền thông Colombia: “Chúng tôi đang tuyệt vọng, chúng tôi không có gì cả. Không dầu ăn, không đường, không gạo”.

Sau khi mua thực phẩm và hàng hóa khan hiếm ở Venezuela, họ tập trung tại biên giới để xin quay về nước. Những người phụ nữ vừa đi vừa hát quốc ca của Venezuela, hét lên “Có, chúng tôi có thể” và cảm ơn lực lượng an ninh Colombia đã cho họ “vượt biên”.

Hiện nay, Venezuela đã đóng cửa phần lớn biên giới với Colombia từ tháng 8/2015 để ngăn chặn hàng hóa được trợ giá bị buôn lậu sang nước láng giềng. Tuy nhiên, khi tình trạng thực phẩm trở nên khan hiếm ở Venezuela, nhiều người đã vượt biên trái phép sang Colombia.

Các quan chức nước láng giềng cho biết, hồi tháng 6, một sự cố tương tự đã xảy ra tại Puerto Santander, cách Cucuta 60 km, sau khi 400 người Venezuela vượt biên vào Colombia để mua các mặt hàng thiết yếu.

 Xem thêm video:

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.