Thế giới

500.000 người phe áo đỏ đổ về Bangkok biểu tình

04/04/2014, 16:14

Hàng trăm nghìn người Thái Lan ủng hộ chính phủ sẽ đổ về thủ đô Bangkok biểu tình trong 2 ngày cuối tuần tới (mùng 5-6/4).

Hàng trăm nghìn người Thái Lan ủng hộ chính phủ sẽ đổ về thủ đô Bangkok biểu tình trong 2 ngày cuối tuần này (mùng 5-6 tháng 4).

Nữ Thủ tướng Yingluck Shinawatra rời Văn phòng chính phủ sau cuộc họp với Ủy ban Bầu cử tại Bangkok ngày 20/11/2013
Nữ Thủ tướng Yingluck Shinawatra rời Văn phòng chính phủ sau cuộc họp với Ủy ban Bầu cử tại Bangkok ngày 20/11/2013

Theo kế hoạch, thủ lĩnh phe áo đỏ ước tính có tới 500.000 người biểu tình vào ngày 5-6/4 tới. Dự kiến, nhiều người sẽ đi xe khách liên tỉnh và tàu tới thủ đô từ ngày hôm nay (4/4).

Ông Paradorn Pattanathabutr - cố vấn an ninh của Thủ tướng Thái Lan cho biết, “phe biểu tình chống chính phủ cố thủ trong khu vực nội thành Bangkok trong khi phe áo đỏ biểu tình ở ngoại ô”, do vậy, “khó xảy ra khả năng đối đầu giữa 2 phe tuy nhiên chúng tôi vẫn coi chừng những kẻ khiêu khích”.

Bên cạnh đó, thủ lĩnh phe áo đỏ khẳng định họ chỉ biểu tình trong hòa bình và không có ý định sử dụng bạo lực. “Chúng tôi tổ chức biểu tình để tỏ thái rõ ràng rằng người dân Thái Lan sẽ chỉ chấp nhận một Thủ tướng được bầu cử một cách dân chủ, ngoài ra không có ý gì khác” – ông Nattawut Saikua, thủ lĩnh phe áo đỏ. Đồng thời khẳng định, “chúng tôi sẽ không sử dụng vũ lực”.

Trước đó, tháng 11 năm ngoái, hàng chục ngàn người phe áo đỏ ủng hộ bà Yingluck tổ chức biểu tình  tại Bangkok tuy nhiên đột ngột tan rã vào tháng 12 khi xảy ra các cuộc đụng độ giữa 2 phe khiến 5 người thiệt mạng.

Trang Trần (Theo Reuters)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.