Y tế

5/8 người trên cùng chuyến bay từ Vũ Hán về Việt Nam đã nhiễm virus Corona

04/02/2020, 11:33

Đến ngày 4/2, 5/8 người cùng 1 công ty đi cùng 1 chuyến bay từ Vũ Hán về Việt Nam đã nhiễm virus Corona, trong đó 1 ca đã được chữa khỏi.

img
Đến ngày 4/2, 5/8 người cùng 1 công ty đi cùng 1 chuyến bay từ Vũ Hán về Việt Nam đã nhiễm virus Corona, trong đó 1 ca đã được chữa khỏi.

Ngày 4/2, Bộ Y tế công bố thêm ca nhiễm virus Corona thứ 9 tại Việt Nam. Điều đáng lưu ý, đây là người thứ 5 trong số 8 công nhân của Công ty TNHH Nihon Plast được cử sang Trung Quốc tập huấn tại TP Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc cách đây 2 tháng; Sau đó cùng trở về Việt Nam ngày 17/1/2020 trên cùng chuyến bay CZ8315 của hãng Southern China.

Trong số 5 ca nhiễm virus Corona chủng mới (nCoV) này, người đầu tiên được phát hiện là chị Nguyễn Thị Tr, 25 tuổi, công nhân, trú tại huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hoá. Chị Tr. khởi phát bệnh ngày 24/1/2020, được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (TTKSBT) tỉnh Thanh Hoá lấy mẫu, chuyển đến Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương (VSDTTƯ) cùng ngày. Bệnh viện được nhập viện cách ly và điều trị tại BV ĐK tỉnh Thanh Hóa. Ngày 3/2, bệnh nhân này đã được ra viện sau khi được các bác sĩ BV ĐK Thanh Hóa chữa khỏi.

Người dương tính với virus nCoV thứ 2 trong nhóm là anh Phạm Văn Ch., 29 tuổi, trú tại huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc, khởi phát ngày 21/1/2020, được Viện VSDTTƯ lấy mẫu ngày 26/1/2020.

Ca nhiễm thứ 3 là chị Nguyễn Thị D., 23 tuối, trú tại huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc, khởi phát ngày 25/1/2020 tại nhà, được Viện VSDTTƯ lấy mẫu ngày 27/1/2020.

Anh Ch. và chị D. (Vĩnh Phúc) đều được nhập viện, điều trị cách ly tại BV Bệnh Nhiệt đới TƯ. Đến nay, cả hai bệnh nhân này được xác định sức khỏe ổn định, đang đợi kết quả xét nghiệm lại, nếu âm tính, bệnh nhân sẽ được xuất viện.

Anh V.H.L, 29 tuổi, Bình Xuyên, Vĩnh Phúc - cùng đoàn công tác với 3 công nhân trên, là người tiếp theo được phát hiện dương tính với virus nCoV.

Lịch trình của bệnh nhân này: Ngày 17/1/2020, về Việt Nam bằng đường hàng không qua sân bay Nội Bài, sau đó được công ty đón bằng xe công ty di chuyển về trụ sở công ty. Sau khi về công ty nhóm có tổ chức họp (bao gồm anh L. với 7 người Việt Nam cùng đoàn), sau đó di chuyển về nhà riêng cùng đồng nghiệp trên cùng chuyến xe.

Bệnh nhân nhập BV Bệnh nhiệt đới TƯ vào ngày 31/1, hiện được cách ly, điều trị và đang trong tình trạng ổn định.

Ca bệnh thứ 5 trong nhóm công nhân của công ty TNHH Nihon Plast được cử sang Trung Quốc tập huấn tại TP Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc là anh T.C.P, 30 tuổi, trú tại xã Minh Quang, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc. Anh P. cũng là ca dương tính với virus Corona mới nhất của Việt Nam, nâng tổng người nhiễm dịch này lên 9 người. Hiện tại bệnh nhân đang được điều trị cách ly tại BV Bệnh nhiệt đới TƯ cơ sở Đông Anh, trong tình trạng ổn định.

Anh P. có lịch trình tương tự anh L. - ca nhiễm thứ 4 nói trên. Cụ thể: Ngày 17/1/2020, về Việt Nam bằng đường hàng không qua sân bay Nội Bài, sau đó được công ty đón bằng xe công ty di chuyển về trụ sở công ty. Sau khi về công ty nhóm có tổ chức họp (bao gồm anh L. với 7 người Việt Nam cùng đoàn nói trên), sau đó di chuyển về nhà riêng cùng đồng nghiệp trên cùng chuyến xe.

Theo báo cáo của UBND huyện Bình Xuyên, Vĩnh Phúc, đi cùng đoàn công tác của 5 người được phát hiện nhiễm nCoV nói trên, còn có 2 người nữa cũng đang được giám sát, cách ly theo dõi sát sao, đó là chị H.T.P (trú tại Hương Sơn, Binh Xuyên) và N.T.N (trú tại Thiện Kế, Bình Xuyên).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.