Y tế

6 người Trung Quốc bị sốt đang được cách ly tại Bệnh viện Đà Nẵng

26/01/2020, 14:14

Có 6 người Trung Quốc bị sốt đang được cách ly tại Bệnh viện Đà Nẵng, những người này chưa có dấu hiệu bệnh hô hấp.

img
Đối phó với dịch virus Corona ở Vũ Hán, Trung Quốc

Sáng nay (26/1), bác sĩ Nguyễn Thành Trung - Phó giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng xác nhận, bệnh viện đang cách ly 6 bệnh nhân người Trung Quốc bị sốt. Những bệnh nhân này phần lớn bị sốt tự đến bệnh viện khám, chỉ có 1 bệnh nhân được phát hiện sốt tại sân bay rồi chuyển đến Bệnh viện Đà Nẵng.

"Bệnh viện đã tiếp nhận hơn 10 trường hợp sốt thế này nhưng chưa phát hiện bệnh về hô hấp, các trường hợp trước xét nghiệm đều âm tính", bác sĩ Trung cho biết.

Ngoài những người Trung Quốc đang bị cách ly, có một số người Việt Nam từng tiếp xúc với du khách Trung Quốc có dấu hiệu sốt cũng đang được kiểm tra, điều trị.

Trước đó, khoảng 15h ngày 25/1, trong quá trình nhập cảnh, máy quét thân nhiệt tại sân bay Đà Nẵng phát hiện một hành khách Trung Quốc có biểu hiện sốt nên tiến hành cách ly theo quy trình giám sát xử lý dịch bệnh nhóm A và các bệnh nguy hiểm truyền nhiễm.

Ngày 14/1, máy quét thân nhiệt tại Sân bay Đà Nẵng cũng phát hiện 2 trường hợp hành khách đến từ Vũ Hán (Trung Quốc) có thân nhiệt cao. Tuy nhiên, qua xét nghiệm, các bệnh nhân này không có dấu hiệu bệnh liên quan đến virut Corona.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.