Thời sự

6 tập thể, cá nhân ngành GTVT được tôn vinh trong "Vinh quang Việt Nam"

23/05/2014, 21:29

Sáng nay, tại chương trình Vinh quang Việt Nam, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã trao Cúp vinh danh 30 tập thể và cá nhân xuất sắc trên các lĩnh vực lao động và bảo vệ Tổ Quốc.

Sáng nay, tại chương trình Vinh quang Việt Nam, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã trao Cúp vinh danh 30 tập thể và cá nhân xuất sắc trên các lĩnh vực lao động và bảo vệ Tổ Quốc.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Đặng Ngọc Tùng trân trọng trao Cup Vinh Quang Việt Nam cho 30 tập thể và cá nhân xuất sắc
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Đặng Ngọc Tùng trân trọng trao Cup Vinh Quang Việt Nam cho 30 tập thể và cá nhân xuất sắc

Sáng ngời vẻ đẹp Người Việt Nam

Sáng nay, Cung Văn hóa Lao động – Hà Nội rực rỡ cờ hoa và những gương mặt rạng ngời. Tại đây, chương trình “Vinh quang Việt Nam” - một sự kiện được sự quan tâm trong đời sống chính trị - xã hội của đất nước, do Tổng liên đoàn LĐVN và Ban thi đua khen thưởng Trung ương chỉ đạo trực tiếp, được tổ chức lần thứ XI.

Chủ tịch Tổng liên đoàn LĐVN Đặng Ngọc Tùng phát biểu đã nêu rõ: Chủ đề “Đột phá – thành công” năm nay của Chương trình mang ý nghĩa to lớn và phù hợp với tình hình đất nước thời điểm này. Vì thế, chương trình tạo sức hút lớn với mọi người dân. Hy vọng “Vinh quang Việt Nam” lần thứ XI sẽ tạo ra cú hích lớn trong toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta trong việc tích cực đột phá, tạo nên những thành công mới trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

“Vinh quang Việt Nam” năm nay tôn vinh 19 cá nhân và 11 tập thể có thành tích đặc biệt xuất sắc, không ngừng nỗ lực vượt khó vươn lên trong 2-3 năm gần đây - thời kì mà kinh tế thế giới và trong nước gặp vô vàn khó khăn. Những cá nhân và tập thể này đã dám nghĩ dám làm, chấp nhận khó khăn, gian khổ để lao động, cống hiến, đóng góp cho nền kinh tế, an sinh xã hội và bảo vệ chủ quyền đất nước.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang phát biểu tại buổi lễ đã nói lên tình cảm trân trọng, tự hào về “những con người Việt Nam giản dị mà anh hùng. Mỗi người tốt việc tốt là hành động thiết thực để tôn vinh vẻ đẹp văn hóa, lao động, chiến đấu quật cường, để xây dựng, bảo vệ, tôn vinh đất nước ta”.

Thượng úy Trần Quang Vững - thuộc lực lượng Cảnh sát biển VN được tôn vinh sáng 23/5
Thượng úy Trần Quang Vững - thuộc lực lượng Cảnh sát biển VN được tôn vinh sáng 23/5

Khó càng hăng hái vượt lên

Nhiều gương lao động giỏi, cống hiến quên mình đại diện cho những người Việt Nam nỗ lực vượt qua khó khăn, gian khổ, phấn đấu đi lên đã được vinh danh. Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Chủ tịch Tổng liên đoàn LĐVN Đặng Ngọc Tùng đã trân trọng bắt tay, trao Cúp Vinh quang Việt Nam, tặng Bằng khen của Tổng liên đoàn LĐVN và Ban Thi đua khen thưởng Trung ương cho từng tập thể, cá nhân tiêu biểu.

Anh Hồ Phương Nam - Phó phòng quản lý viễn thông, Công ty Viễn thông Phú Yên – trông khá hồi hộp khi lên trao đổi kinh nghiệm trên diễn đàn. Trong mấy năm qua, anh đã chủ trì 4 đề tài KHCN viễn thông cấp tỉnh, có 12 sáng kiến được Tập đoàn VNPT công nhận, tổng giá trị làm lợi hàng tỉ đồng.

Còn anh Lê Khởi, một ngư dân gắn bó với nghề đi biển hơn 20 năm, đoàn viên Nghiệp đoàn nghề cá xã An Hải (Lý Sơn, Quảng Nam) cũng xúc động không kém: “Tôi thật sự bối rối trước vinh dự lớn được có mặt ở đây”. Song anh cho biết, đã sẵn sàng cho hành trình ra biển ngay sau sự kiện này. Anh khẳng định: Quyết tâm bám biển, bám ngư trường của ngư dân chắc chắn được tiếp thêm sức mạnh từ chương trình “Vinh quang Việt Nam”.

Tại Vinh Quang Việt Nam lần này, chúng ta cũng thấy những gương mặt nổi tiếng. Ông Thái Phụng Nê – nguyên Phái viên của Thủ tướng chính phủ, Phó trưởng Ban chỉ đạo Nhà nước dự án thủy điện Sơn La – Lai Châu, hiện là cố vẫn cao cấp của EVN. Ông Hà Kim Ngọc – Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, người đã chỉ đạo sâu sát và trực tiếp tham gia soạn thảo và báo cáo Bộ Chính trị các Đề án quan trọng về quan hệ của ta với Mỹ. Đặc biệt ông là người đã tham mưu và tổ chức thành công chuyến thăm Mỹ của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, qua đó xác lập khuôn khổ đối tác toàn diện với Mỹ tháng 7/2013.

Ông Đỗ Văn Hậu – Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí quốc gia VN là một trong số những người đi tiên phong triển khai chiến lược tìm kiếm dự án, mở rộng đầu tư ra nước ngoài và gặt hái được những kết quả thắng lợi lớn. Ông cùng tập thể lãnh đạo PVN chỉ đạo tập đoàn thực hiện quyết liệt 3 giải pháp đột phá về quản lý, khoa học công nghệ và phát triển nguồn nhân lực, đưa PVN trở thành “quả đấm thép” của nền kinh tế.

Chúng tôi cũng nhận ra PGS, TS, Nhà giáo Nhân dân Nguyễn Văn Thạch – Phó giám đốc bệnh viện Việt Đức, người nổi tiếng hàng đầu Việt Nam về điều trị thoát vị đĩa đệm, cột sống bằng sóng cao tần, bằng phẫu thuật nội soi qua lỗ liên hợp, tạo hình thân đốt sống trong xẹp cột sống do loãng xương bằng bơm xi măng sinh học và ứng dụng rô bốt định vị chính xác trong điều trị các bệnh lý cột sống.

Vinh quang Việt Nam được tổ chức với các tiết mục múa hát rực rỡ các sắc màu, tôn vinh niềm tự hào Việt Nam
Vinh quang Việt Nam được tổ chức với các tiết mục múa hát rực rỡ các sắc màu, tôn vinh niềm tự hào Việt Nam

Rồi nhiều nữa những tấm gương công nhân tay nghề cao, cán bộ kỹ thuật lao động sáng tạo, như chị Trần Thị Liên, công nhân bậc 7/7, Tổ trưởng sản xuất Công ty CP chế tạo máy Việt Nam – Hungary, người đã có 3 sáng kiến có giá trị về dây điện trong thời gian qua. Anh Nguyễn Trọng Tạo – Tổ trưởng sản xuất Công ty than Hà Lầm đã có hàng loạt sáng kiến: Sử dụng dòng dọc và dây thừng để kéo hỗ trợ người mang vác vật liệu; Đưa 3 búa khoan hơi cầm tay vào khoan tại gương 300 giếng gió sang 300 giếng phụ, giúp tiết kiệm 40% thời gian khoan nổ mìn/chu kì, tăng thu nhập người thợ lên cao gấp 2 lần khoan 2 búa.

Ông Thái Hồng Sơn – Phó giám đốc Trung tâm bảo dưỡng thiết bị Hà Nội (Công ty TNHH Kỹ thuật máy bay) đã có sáng kiến chế tạo các thiết bị phục vụ kiểm tra, bảo dưỡng thiết bị máy bay, tiến hành bảo dưỡng tại chỗ, tiết kiệm chi phí mua sắm và sửa chữa ở ngoài. Còn nữa, bà Trần Thị Cúc Hòa – nghiên cứu viên chính Viện lúa ĐBSCL là tác giả của 3 quy trình kĩ thuật chuyển nạp gen cây trồng.

Chủ tịch nước Trương Tân Sang phát biểu cũng đã cho rằng: “Điều đặc biệt xúc động là chương trình Vinh quang Việt Nam năm nay, đã kịp thời biểu dương, tôn vinh các chiến sỹ Cảnh sát biển, cán bộ Kiểm ngư và bà con ngư dân đã có những hành động vô cùng dũng cảm, mưu trí, kiên trì hoạt động chấp pháp, bám biển, kiên quyết yêu cầu Trung Quốc phải rút ngay giàn khoan cùng tàu thuyền trái phép ra khỏi vùng viển Việt Nam, bảo vệ toàn vẹn chủ quyền biển đảo của Tổ Quốc".

Với ngành GTVT, ông Đỗ Nga Việt – Chủ tịch Công đoàn GTVT tới tham dự Chương trình cho biết: "Ngành GTVT năm nay vinh dự có tới 3 tập thể và 3 cá nhân được Tổng liên đoàn LĐVN và Ban thi đua khen thưởng Trung ương lựa chọn là những tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc, thay mặt cho các doanh nghiệp, trường đào tạo của ngành và người lao động toàn ngành được trao cúp và bằng khen trong Chương trình hôm nay". Đó là các tập thể: Tổng công ty Tư vấn thiết kế GTVT (TEDI), Trường Đại học GTVT, Công ty Đóng tàu sông Cấm.

Và 3 cá nhân là ông Thái Hồng Sơn – Phó giám đốc Trung tâm Bảo dưỡng thiết bị Hà Nội, Công ty TNHH Máy bay. Ông Nguyễn Đình Khang – Xí nghiệp xếp dỡ Hoàng Diệu, cảng Hải Phòng. Ông Lại Văn Quán – Chủ tịch HĐQT – TGĐ Công ty Công trình 6, TCT Đường sắt VN.

Phương Anh

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.