Bóng đá

6 “yêu sách” của HLV Zidane khi trở lại Real Madrid

12/03/2019, 07:01

Real Madrid đã bổ nhiệm lại HLV Zinedine Zidane vào ghế thuyền trưởng, thay HLV Solari.

img
HLV Zidane trở lại Real

Rạng sáng nay (12/3, giờ VN), Real Madrid đã phát đi thông báo bổ nhiệm HLV Zinedine Zidane vào chiếc ghế nóng ở sân Bernabeu, thay HLV Solari. Hợp đồng giữa hai bên có thời hạn tới năm 2022. Thông tin này được truyền thông râm ran đồn thổi từ chiều và tối 11/3 và rất nhanh chóng, Real Madrid đã biến nó thành sự thật.

Tờ Marca cho biết, để trở lại dẫn dắt Real Madrid, HLV Zidane đã đưa ra 6 yêu cầu gồm:

1. Toàn quyền kiểm soát đội bóng.

2. Bán đi những cầu thủ ông không muốn.

3. Phải giữ lại Isco và Marcelo.

4. Không cần mua Neymar.

5. Không cần đưa James Rodriguez trở về.

6. Phải chiêu mộ Kylian Mbappe.

Sau đúng hai cuộc điện thoại qua lại, Chủ tịch Florentino Perez đã đồng ý với những điều kiện này. Cũng đồng nghĩa đội bóng áo trắng thành Madrid sẽ từ bỏ thương vụ Neymar, một trong những cầu thủ mà ông Perez rất thích.

Chia sẻ trước truyền thông, Zidane cho biết: “Tôi thật sự hạnh phúc khi được trở về nhà. Tôi hy vọng sẽ đưa đội bóng trở lại với vị thế vốn có. Tôi đã theo dõi mọi trận đấu của Real Madrid ở mùa giải này và thật sự rất buồn với kết quả đội bóng đạt được. Tôi đã nhận được nhiều lời đề nghị nhưng tôi chỉ muốn trở về Real Madrid. Perez nói tôi trở lại ngay đi và bây giờ tôi ở đây”.

Zidane là HLV thành công nhất lịch sử Real Madrid với cú hat-trick vô địch Champions League, 1 chức vô địch La Liga, 2 Siêu cúp châu Âu cùng hàng loạt danh hiệu khách. Zidane dẫn dắt Real thi đấu tổng cộng 149 trận, thắng 105 trận, hòa 28 trận và chỉ thua 16 trận. Trong đó thiết lập 3 kỷ lục đáng nể là mạch 40 trận bất bại trên mọi đấu trường, mạch 73 trận ghi bàn liên tiếp và 13 chiến thắng liên tiếp trên sân đối phương tại đấu trường La Liga.

Hiện tại, Real Madrid chỉ còn thi đấu tại La Liga và nhiệm vụ của nhà cầm quân người Pháp là dồn toàn lực để bắt kịp Barcelona. Tuy nhiên, mục tiêu này không hề dễ dàng bởi đoàn quân áo trắng đang kém đối thủ tới 12 điểm, trong khi mùa giải chỉ còn 11 vòng đấu.

“Tôi biết những gì tôi đã làm sai mùa trước và tôi sẽ cố gắng hết sức để đảm bảo đội bóng làm tốt hơn ở lần này. Chúng tôi phải thay đổi mọi thứ ngay bây giờ, chúng tôi phải ngồi lại và lên kế hoạch. Chúng tôi còn 11 trận. Mọi thứ đang diễn ra tồi tệ nhưng tôi là HLV của đội bóng vào mùa trước và nó cũng diễn ra tương tự như vậy", HLV Zidane tỏ ra tự tin.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.