Xem - ăn - chơi

60 bức tranh góp mặt trong triển lãm đặc biệt về GTVT

26/07/2017, 16:42

Những bức tranh đề tài giao thông vận tải thu hút người xem tại Nhà Triển lãm Mỹ thuật (16 Ngô Quyền, Hà Nội).

66

Một bức tranh được trưng bày tại triển lãm Những con đường mới

Từ nay tới 6/8, 60 bức tranh đặc biệt sáng tác riêng về đề tài giao thông vận tải sẽ có cơ hội được giới thiệu rộng rãi tới người xem tại Nhà triển lãm Mỹ thuật 16 Ngô Quyền Hà Nội. Đây là triển lãm do Câu lạc bộ Mỹ thuật sáng tác về đề tài Xây dựng Tổ quốc (Hội Mỹ thuật Việt Nam) tổ chức.

Triển lãm trưng bày 60 tác phẩm (được sáng tác từ năm 2015 trở lại đây trên các chất liệu như: Sơn dầu, Sơn mài, Acrylic, Lụa, Khắc gỗ và chất liệu tổng hợp…) của 58 tác giả là thành viên câu lạc bộ, các họa sĩ hội viên Hội Mỹ thuật Việt Nam tại Hà Nội và một số các họa sĩ đến từ các tỉnh, thành phía bắc.

“Những con đường mới” là đề tài khá thử thách và ít người tiếp cận trong giới hội họa bởi lâu nay, người xem thường có quan điểm những đề tài thời sự, xây dựng Tổ quốc trong thời hiện đại là lĩnh vực phù hợp hơn cho các nhiếp ảnh gia.

Tuy nhiên, đến với Triển lãm này, người xem khá bất ngờ bởi đề tài Giao thông vận tải vốn được xem như khá khô cứng lại được thể hiện dưới nhiều góc độ khác nhau trên các lĩnh vực: xây dựng, vận hành đường bộ, đường thủy, đường sắt và đường hàng không trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế.

Nhiều công trình giao thông lớn được các họa sĩ tái hiện lại sinh động. 60 bức tranh như một điểm nhấn về những thành tựu của ngành giao thông trong thời gian gần đây, với những cây cầu vượt biển khổng lồ, những cảng hàng không, cảng biển, những nút giao hiện đại trong thành phố.

Tuy nhiên, nhiều tác phẩm dường như được các họa sỹ sáng tác bằng những cảm xúc vẹn nguyên sau những trải nghiệm thực tế nên còn thiếu chút "phiêu" cần có để những bức tranh tạo ấn tượng đặc biệt hơn với người xem.

Một số tác phẩm trưng bày tại triển lãm:

trien lam

 

trien lam nhung con duong moi 2

 

trien lam nhung con duong moi 1

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.