Xã hội

60 tuổi mới được nghỉ hưu, giờ phải làm gì?

22/11/2019, 10:17

Được rồi, tối nay về sẽ làm cho ra nhẽ, tưởng công to việc lớn gì, đi ăn đi chơi mà cũng dám điều chồng về trông con.

img

Vợ Kính cận hôm nay không về nấu cơm. Bả nhắn mỗi cái tin: “Anh đừng đi nhậu, chiều về sớm đón con rồi cho bọn trẻ ăn tối. Kèm đứa nhỏ học bài, bảo đứa lớn rửa bát. Em đi có việc”.

Kính cận cáu lắm nhưng cũng phải thu xếp về nhà lo cho lũ nhỏ. Công việc ở cơ quan ngập đầu ngập cổ đành để lại, lúi húi ra bãi lấy xe từ 5 giờ đặng còn kịp đón đứa út tan trường.

Ai ngờ, cô bạn cùng cơ quan vừa thấy Kính cận ở cổng đã rối rít: “Em chào anh. Chị nhà vừa hẹn em đi tập yoga rồi đi mát xa làm đẹp. Anh quả là người chồng nhân dân. Đón con, cơm nước cho vợ đi tập thể dục, giá mà đàn ông cơ quan này đều được như anh”.

Kính cận tôi ngớ người, giận run cả tay. Được rồi, tối nay về sẽ làm cho ra nhẽ, tưởng công to việc lớn gì, đi ăn đi chơi mà cũng dám điều chồng về trông con.

Tối muộn, Kính cận hạ đôi kính trắng xuống lau cẩn thận rồi đằng hắng: “Cô ngồi đây tôi có chuyện muốn nói”.

Vợ Kính cận tươi cười ngồi đối diện, người còn thơm nức mùi mỹ phẩm vừa ở spa về.

Kính cận nhíu mày giận dữ: “Nghe nói cô đi tập thể dục với làm đẹp từ 5 giờ chiều đến giờ? Chuyện này sẽ chỉ xảy ra một lần thôi, từ sau không được phép lặp lại, tôi còn bao việc ở cơ quan, không thể về tùy ý thế được”.

Vợ Kính cận chớp chớp mắt giải thích: “Anh thật quan liêu. Anh có biết từ ngày hôm nay, chính thức tôi phải đi làm đến 60 tuổi mới được nghỉ hưu không? Anh thấy tôi liệu có đủ sức khỏe để 20 năm nữa, ngày nào cũng về nhà cơm nước, giặt giũ, dậy bọn trẻ học. Không có một phút thư thả chăm sóc bản thân không?”.

Kính cận giật mình chống chế: “Tôi cũng vừa nghe tin Quốc hội đồng ý tăng tuổi nghỉ hưu thêm 5 năm nữa. Nhưng trộm vía, cuộc sống cứ khá lên thế này, chắc lúc ấy mình vẫn khỏe, làm gì đến mức già yếu không đi làm được”.

Lần này thì vợ Kính cận cáu thật sự. Bả hét lên: “Tôi cũng đi làm giống ông, nhưng toàn bộ thời gian ngoài công việc, tôi dành cả cho gia đình này rồi. Đến 60 tuổi mới được nghỉ hưu thì tôi có được nghỉ ngơi ngày nào để hưởng thụ cuộc sống nữa không? Từ nay, việc nhà chia đôi, tôi còn phải đi tập thể dục, đi làm đẹp để đầu tư cho mai sau. Kẻo đến 60 tuổi ông không muốn về cái nhà này nữa vì vợ như quả táo tàu, kiệt quệ rồi”.

Kính cận toát mồ hôi, không ngờ việc lớn ở Quốc hội sáng nay lại ảnh hưởng trực tiếp tới mình như thế. Từ rày chắc hẳn phải bớt nhậu nhẹt la cà với bạn bè chứ không đùa.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.