Giáo dục

7 mẹo chăm sóc trẻ nhỏ cha mẹ nào cũng ước biết sớm hơn

14/04/2020, 01:00

Để việc chăm con không còn là cuộc chiến thì các bậc phụ huynh nên học một số mẹo dưới đây.

1. Giúp bé ngủ an toàn

img

Đặt em bé ngủ ở tư thế nằm ngửa và đảm bảo giường, cũi không lộn xộn, không có chăn hay đồ chơi nặng mà chúng có thể bị vướng vào. Bạn không nên để bé ngủ trên ghế hoặc trên ghế sofa vì có thể gây nguy hiểm.

2. Làm thế nào để biết bé có đói không

img

Các bé thường thể hiện chúng đói bụng trước khi bắt đầu khóc đòi ăn. Trẻ có thể cho bạn thấy điều này bằng cách tựa sát vào người bạn và di chuyển cằm như thể họ đang tìm kiếm ti trong khi đưa tay vào miệng, ngậm môi hoặc thè lưỡi.

3. Làm thế nào để ru bé ngủ nhanh hơn

img

Lời khuyên của bác sĩ Erin Leichman, Mỹ để trẻ ngủ nhanh hơn là đặt một cuốn sách trên giường ngủ để trẻ cầm lên và yêu cầu cha mẹ đọc truyện ru chúng ngủ. Việc này sẽ giúp các bé ngủ nhanh hơn thay vì vật vã gắt ngủ.

4. Cách giúp bé ăn thức ăn mới

img

Các nghiên cứu chỉ ra có thể trẻ em cần ăn một loại thực phẩm mới đến 12 lần rồi mới chấp nhận đồ ăn. Nên cha mẹ không nên ngừng cho bé ăn món gì đó ngay lần đầu tiên trẻ thể hiện sự không thích thú. Và cũng đừng dùng đồ là phần thưởng vì nó tạo thói quen là bé chỉ ăn những thực phẩm thường xuyên được thưởng.

5. Làm thế nào để ngăn trẻ khóc

img

Để trẻ không khóc quá nhiều thì cha mẹ có thể bế trẻ theo tư thế úp mặt xuống dưới và hai cánh tay bé để trước ngực như hình. Bế bé ở tư thế góc 45 độ để bé cảm thấy thoải mái và không khóc. Tất nhiên cách này chỉ áp dụng khi bé không thấy khó chịu vì bất kỳ điều gì khác như đói, bỉm quá nặng…

6. Làm thế nào để biết bé có bú đủ sữa không

img

Em bé khi đã bú đủ sữa mẹ sẽ có phần má căng tròn và cằm chạm vào ngực bạn. Điều này nghĩa là bé không bú nữa nên má mới căng tròn, còn khi bé ti chưa đủ thì sẽ tiếp tục bú khiến má có độ hõm xuống trong quá trình ti sữa.

7. Cho bé ngồi ô tô đúng tư thế

img

Khi cho bé ngồi ô tô, bạn nên đặt trẻ ngồi ghế sau để giảm tác động khi có va chạm xe. Hãy chú ý cho bé ngồi vào ghế ngồi ô tô chuyên dụng có đai an toàn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.