Xã hội

7 người chết vì ngộ độc ở Lai Châu: Rượu âm tính với Methanol

14/02/2017, 15:26
image

Kết quả test nhanh cho thấy mẫu rượu các nạn nhân sử dụng âm tính với cồn công nghiệp Methanol.

1

Các bệnh nhân được điều trị tích cực tại Bệnh viện Đa khoa Lai Châu

Chiều 14/2, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Nguyễn Văn Đối, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Lai Châu cho biết, ngành Y tế tỉnh này vẫn đang khẩn trương phối hợp với các lực lượng chức năng điều tra nguyên nhân vụ ngộ độc thực phẩm khiến 7 người dân ở bản Tả Chải, xã Ma Ly Pả, huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu tử vong.

Hiện, các nạn nhân vẫn đang được điều trị tích cực tại các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh. Ông Đối bác bỏ thông tin có thêm người tử vong. “Số nạn nhân tử vong vẫn đang là 7 người, tính đến thời điểm này vẫn chưa có thêm người chết”, ông Đối nói.

Cũng theo Giám đốc Sở Y tế tỉnh Lai Châu, trong ngày hôm nay, 14/2, một đoàn công tác của Cục An toàn Thực phẩm, Bộ Y tế đã lên đường lên Lai Châu để phối hợp với lực lượng chức năng địa phương điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ ngộ độc. Tính đến thời điểm này, tất cả các mẫu thực phẩm và rượu được sử dụng trong bữa ăn tại nhà ông Phu Vần Lẻng đã được lấy để đem đi kiểm nghiệm. Kết quả test nhanh cho thấy mẫu rượu các nạn nhân sử dụng cho kết quả âm tính với cồn công nghiệp Methanol. Tuy nhiên, để có kết luận chính xác nhất về thủ phạm gây ra vụ ngộ độc vẫn cần đợi kết quả kiểm nghiệm cuối cùng và kết quả giám định pháp y.

Xem thêm video hoảng hồn xe máy lao thẳng vào đàn trâu giữa phố Lai Châu:

Trước đó, như báo Giao thông đã đưa tin, ngày 13/2, tại bản Tả Chải, xã Ma Ly Pả, huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu đã xảy ra một vụ ngộ độc thực phẩm khiến 7 người là đồng bào dân tộc Hà Nhì tử vong. Các nạn nhân đều tham gia bữa cơm trong đám tang ông Phu Vần Lẻng (SN 1957, trú cùng thôn). Trong bữa ăn, họ cùng sử dụng rượu (mua ở xã Sì Lở Lầu, huyện Phong Thổ) và kẹo do Trung Quốc sản xuất.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.