Điều tra

7 tài xế bị sa thải kiện DN đều dương tính với ma túy

03/10/2014, 13:05

Đó là khẳng định của bác sĩ Phạm Thị Nguyệt, Phó Giám đốc Bệnh viện GTVT khu vực TP HCM về kết quả xét nghiệm ma túy đối với 7 tài xế bị Chi nhánh Công ty TNHH Vận tải hỗn hợp Việt-Nhật...


Về những thắc mắc xét nghiệm cho kết quả dương tính với chất gây nghiện có thể xảy ra trong trường hợp tài xế sử dụng các loại thuốc, ông Lê Thanh Hợp, cán bộ Phòng Y tế lao động Bệnh viện GTVT  TP HCM cho biết, trước khi tiến hành làm các xét nghiệm theo hợp đồng ký kết với các doanh nghiệp vận tải, bệnh viện đều có hướng  dẫn các doanh nghiệp thông báo cho tài xế không dùng các loại thuốc tây từ 5 - 10 ngày để không ảnh hưởng đến kết quả xét nghiệm. Đối với các trường hợp buộc phải dùng thuốc để điều trị bệnh thì người bệnh cung cấp bệnh lý, các loại thuốc đang sử dụng. Khi làm xét nghiệm các bác sỹ sẽ phân tích xem có đúng là thuốc họ đang điều trị bệnh hay không.


Liên quan đến vụ việc 10 trường hợp Chi nhánh Công ty TNHH Vận tải hỗn hợp Việt - Nhật (trên tổng số 357 tài xế test ma túy) có kết quả dương tính với ma túy, đại diện Phòng Y tế lao động cho hay, cả 10 trường hợp này đều được đưa kết quả xét nghiệm qua Viện Pasteur để đối chiếu lại và kết quả không có gì thay đổi.

Mai Văn Huyên

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.