Thị trường

73% người Việt chi thêm tiền cho chất lượng dịch vụ

01/06/2015, 06:25

73% người tiêu dùng Việt sẵn sàng trả thêm tiền để có chất lượng dịch vụ sản phẩm cao hơn.

dich-vu-nha-hang
Ảnh minh họa

Theo bà Nguyễn Hương Quỳnh, Giám đốc Công ty Nielsen Việt Nam, kết quả khảo sát của Nielsen cho thấy, 73% người tiêu dùng Việt sẵn sàng trả thêm tiền để có chất lượng dịch vụ sản phẩm cao hơn; 39% người tiêu dùng xem sức khỏe là những mối quan tâm hàng đầu.

Cùng với lượng dân số trẻ chiếm tới 57% dưới 35 tuổi; 13% dân số tham gia vào lực lượng lao động; thu nhập hàng tháng theo đầu người tăng 44%; nhu cầu mua sắm tiện lợi, có chất lượng của người dân ngày càng gia tăng.

“Đó là những điều kiện tốt để phát triển hệ thống siêu thị mini, cửa hàng tiện ích tại Việt Nam”, bà Quỳnh nhận định.

Hiện cả nước có khoảng 350 cửa hàng tiện ích, chủ yếu ở TP HCM. Chênh lệch giá cả giữa cửa hàng tiện ích với các đại siêu thị, chợ truyền thống tại Việt Nam chỉ khoảng 6-10%, trong khi tỷ lệ này ở các nước lên tới 10-30%.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.