An ninh hình sự

8 học sinh quản trị hàng chục fanpage cổ xúy vi phạm giao thông

06/05/2020, 14:15

Các đối tượng là chủ nhóm, fanpage, group facebook cổ xúy cho vi phạm giao thông tại Phú Thọ đã bị xử lý.

img
Công an làm việc với các đối tượng là quản trị viên các trang fanpage, nhóm facebook.

Ngày 6/5, Công an tỉnh Phú Thọ cho biết, đơn vị vừa triệu tập 8 cá nhân là quản trị viên các trang fanpage, nhóm facebook có hành vi đăng tải, chia sẻ các thông tin, hình ảnh, clip ghi lại cảnh điều khiển xe mô tô đua xe, bốc đầu, lạng lách, đánh võng, không đội mũ bảo hiểm.

Theo đó, trên mạng xã hội facebook xuất nhiều fanpage, group như: Bênh+; Đoan Hùng No1; Đoan Hùng; Hội tụ các chiến binh Wave... thường xuyên đăng tải video, hình ảnh thanh thiếu niên điều khiển xe mô tô, xe gắn máy bằng 1 bánh, chở quá số người quy định, không đội mũ bảo hiểm, lạng lách, đánh võng trên địa bàn.

Những video đăng tải thu hút nhiều lượt theo dõi, like, chia sẻ. Trong đó, có nhiều lượt bình luận mang tính cổ xúy cho các hành vi vi phạm trên. Những hình ảnh trên đã tác động xấu tới nhận thức của giới trẻ, góp phần kích động các hành vi gây mất an ninh trật tự, an toàn giao thông.

Trước thực trạng trên, Phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an tỉnh Phú Thọ đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ, nhanh chóng xác minh, làm rõ 22 trang fanpage và 8 nhóm Facebook nói trên.

Bước đầu, cơ quan Công an làm rõ và xác định được 8 cá nhân trực tiếp tham gia quản trị, điều hành các trang fanpage và nhóm facebook đăng tải hình ảnh thanh thiếu niên điều khiển xe mô tô, xe gắn máy bằng 1 bánh, chở quá số người quy định, không đội mũ bảo hiểm, lạng lách, đánh võng trên các tuyến đường.

Tất cả 8 trường hợp trên đều là học sinh THPT tại các trường trên địa bàn huyện Phù Ninh và thị xã Phú Thọ. Làm việc cùng người giám hộ tại cơ quan công an, các em đã thừa nhận hành vi thành lập các trang fanpage, nhóm facebook sau đó tổ chức quay các video bốc đầu xe, lạng lách, đánh võng đăng tải trên mạng xã hội mục đích để câu like, câu view nhằm thể hiện bản thân.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.