Xã hội

81 xét nghiệm liên quan bệnh nhân "siêu lây nhiễm" ở Bình Thuận âm tính

15/03/2020, 10:41

Thứ trưởng Bộ Y tế đã làm việc với tỉnh Bình Thuận, kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 để ngăn chặn dịch.

img
Quang cảnh cuộc họp về công tác phòng chống dịch Covid-19 tại Bình Thuận.

Ngày 15/3, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn và đoàn công tác Bộ Y tế đã có buổi làm việc với tỉnh Bình Thuận về công tác phòng chống dịch Covid-19.

Tại cuộc họp phòng chống Covid -19 tại UBND tỉnh Bình Thuận, Sở Y tế Bình Thuận đã công bố thông tin 82/82 mẫu gởi đi xét nghiệm liên quan đến bệnh nhân 34 đều âm tính với Covid-19.

Cụ thể, trong 82 mẫu bệnh phẩm này có 81 mẫu là của những người tiếp xúc gần (F1) với 9 bệnh nhân nhiễm COVID-19 đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Bình Thuận. Trong đó kết quả xét nghiệm bệnh nhân số 34 là bà ĐTLT, người đến nay đã lây lan bệnh cho 10 người ở Bình Thuận và TP.HCM cũng đã âm tính với Covid-19 lần 1 và đang tiếp tục xét nghiệm lại lần 2.

img
Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn (giữa) tại cuộc họp.

Sau khi triển khai cuộc họp, Đoàn công tác Bộ Y tế đã đi kiểm tra nơi điều trị và các điểm cách ly tập trung người có nguy cơ nhiễm COVID-19 tại Bình Thuận.

Trước đó Lúc 0h ngày 13/3, UBND Bình Thuận triển khai quyết định cách ly hai tuyến đường tại khu phố 2, phường Đức Thắng, TP Phan Thiết nơi có nhiều bệnh nhân Covid-19 cư trú để thực hiện công tác phòng chống dịch.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.