Điều tra

8X Hải Phòng cầm đầu ổ đánh bạc tiền tỷ trên sông Luộc

03/01/2020, 13:21

Sáng 2/1, một vụ đánh bạc tiền tỷ giữa sông Luộc do đối tượng 8X người Hải Phòng cầm đầu đã bị Công an Hải Dương triệt phá.

img
Chiếc tàu 500 tấn được hoán cải để phục vụ tổ chức đánh bạc

Công an tỉnh Hải Dương chính thức thông tin về vụ đánh bạc tiền tỷ trên sông Luộc đoạn thuộc xã Hiệp Lực, huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương. Đối tượng cầm đầu được xác định là Phạm Văn Bính (SN 1986) ở xã Thuỵ Hương, huyện Kiến Thuỵ, TP Hải Phòng. Hoạt động tổ chức đánh bạc của Bính rất tinh vi. Bính đã cho hoán cải tàu chở hàng 500 tấn thành sới đánh bạc, phủ kín bạt để che mắt mọi người.

Trước đó, cuối năm 2019, công an huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình đã phát hiện con tàu nhiều nghi vấn này tại đoạn sông giáp ranh giữa huyện Quỳnh Phụ với huyện Ninh Giang và đã báo cho Công an tỉnh Hải Dương.

Bằng biện pháp nghiệp vụ, Công an tỉnh Hải Dương xác định đây là ổ đánh bạc lớn và lên kế hoạch triệt phá.

img
Các đối tượng tham gia đánh bạc tại cơ quan điều tra

Vào khoảng 2h sáng 2/1, Đại tá Lê Ngọc Châu, Giám đốc Công an tỉnh Hải Dương trực tiếp chỉ huy các lực lượng tham gia triệt phá ổ nhóm đánh bạc này. 27 đối tượng đã được đưa về trụ sở cơ quan công an để làm việc. Lực lượng chức năng đã tạm giữ 5 ô tô, 1 tàu sắt, nhiều thiết bị, dụng cụ để tổ chức đánh bạc và số tiền hơn 1,4 tỷ đồng.

Tại cơ quan công an, các đối tượng đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm pháp. Bính được xác định chính là đối tượng cầm đầu, tổ chức sới bạc này.

img
Lực lượng công an thu giữ 5 ô tô, 1 tàu vỏ sắt, nhiều tang vật liên quan và hơn 1,4 tỷ đồng

Theo đó, các đối tượng thường tập trung tại đền Tranh thuộc thị trấn Ninh Giang sau đó ra đê để đi thuyền lên tàu trên sông Luộc để tổ chức đánh bạc và có bố trí người cảnh giới. Số tiền đánh bạc có lúc lên tới hàng tỷ đồng.

Tại đây, các đối tượng còn tổ chức cả dịch vụ cầm cố tài sản, cho vay lãi để phục vụ nhu cầu của con bạc. Để tham gia đánh bạc, mỗi người phải đóng tiền từ 500.000 - 1.000.000 đồng/người cho các đối tượng tổ chức đánh bạc.

Cơ quan công an tỉnh Hải Dương đang tiếp tục thu thập chứng cứ, củng cố tài liệu và mở rộng điều tra các đối tượng có liên quan để xử lý nghiêm theo quy định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.