Quốc tế

90 nghìn cảnh sát được tăng cường bảo vệ EURO 2016

03/06/2016, 07:13

Bộ Nội vụ Pháp đã quyết định tăng cường 90 nghìn cảnh sát nhằm bảo vệ an ninh tại EURO 2016.

canh-sat-phap-bao-ve-euro-2016

Cảnh sát Pháp luôn phải căng mình đảm bảo an ninh

Ngày khai mạc VCK EURO 2016 đã cận kề nhưng những lo ngại về an ninh đang khiến giới chức Pháp đau đầu. Mới nhất, Cảnh sát trưởng Paris - Michel Cadot đã gửi thư lên Bộ Nội vụ Pháp đề nghị đóng cửa fanzone tại khu vực tháp Eiffel trong thời gian diễn ra EURO 2016.

Lý do ông Michel Cadot đưa ra là lực lượng cảnh sát ở Paris đã kiệt sức vì phải căng mình làm việc kể từ sau vụ khủng bố hồi cuối năm ngoái nên không thể đảm bảo an ninh cho fanzone. Fanzone được cho là khu vực dễ xảy ra các vụ tấn công nhất khi các CĐV tập trung tại đây theo dõi trận đấu qua màn hình lớn và không phải trải qua bất kỳ cửa kiểm soát nào.

Trước đề nghị của cảnh sát Paris, Bộ Nội vụ Pháp đã cân nhắc và đưa ra quyết định cuối cùng: Không đóng cửa fanzone và sẽ có 90 nghìn cảnh sát được tăng cường để đảm bảo an ninh.

Dự kiến, trong thời gian diễn ra EURO 2016, sẽ có khoảng 2,5 triệu du khách đến Pháp và đây là điều kiện lý tưởng để những kẻ khủng bố ra tay. Tuy vậy, nhà chức trách Pháp đã lên tiếng khẳng định sẽ thiết lập hệ thống bảo vệ an ninh dày đặc nhằm loại trừ nguy cơ khủng bố.

Trước đó, tổ chức Interpol châu Âu đã tìm thấy kế hoạch tấn công trận đấu giữa Anh và Nga tại vòng bảng trong máy tính của một kẻ khủng bố.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.