Showbiz

Á hậu Bảo Ngọc: Tôi không phản đối chuyện “chân dài - đại gia”

17/09/2022, 07:13

Khác với hình ảnh lộng lẫy trên sân khấu, ngoài đời, Á hậu 1 Miss World Vietnam 2022 Bảo Ngọc thích du lịch bụi các tỉnh, thành bằng xe máy.

Cô chia sẻ, dù chưa có người yêu nhưng cũng không phản đối chuyện “chân dài - đại gia”.

img

Á hậu Miss World Vietnam Bảo Ngọc

Mục tiêu là vương miện Miss Intercontinental

Nghe nói Bảo Ngọc vừa bị chấn thương trong quá trình tập luyện cho cuộc thi Miss Intercontinental (Hoa hậu Liên lục địa) 2022?

Khi đang bước trên sàn tập tôi bỗng thấy ướt dưới chân. Khi nhìn xuống, móng chân đã bị lật, máu vương vãi khắp sàn. Mọi người xung quanh khá lo lắng. Chấn thương này với tôi cũng là sự cố nhỏ, tôi không thấy đau, vẫn có thể catwalk bình thường. Tôi vẫn đang cố gắng và bứt phá mỗi ngày. Mục tiêu của tôi là vương miện Miss Intercontinental.

Được cử thi quốc tế chỉ sau 1 tuần trở thành Á hậu 1 Miss World Vietnam, cảm xúc của chị thế nào?

Thú thật, tôi chưa bao giờ nghĩ quá nhiều về những điều sẽ đến. Với mỗi hành trình, tôi đều tự nhủ rằng, làm gì thì làm, đều phải làm thật tốt, thật trọn vẹn. Vậy thôi!

Đây cũng là tư tưởng mà tôi mang đến với Miss World Vietnam 2022. Tại chặng đường mới ở vị trí Á hậu 1, tôi có may mắn được gặp những người bạn đồng hành để cùng thực hiện những trọng trách, những giấc mơ. Cũng chính những con người đó đã giúp Ngọc định hình trên hành trình còn quá đỗi mới mẻ này.

Khi được thông báo thi quốc tế, tôi rất bất ngờ và cảm thấy may mắn vì không ngờ mình được “xuất ngoại” sớm như vậy. (Cười) Cũng có áp lực chứ, tôi biết mình còn nhiều thiếu sót. Nhưng không sao, tôi vốn tự lập và không ngại học hỏi, tôi tin không khó khăn nào có thể làm khó được mình.

Ngoài áp lực danh hiệu, cuộc sống những ngày qua của chị có nhiều thay đổi?

Từ khi đăng quang đến nay, tôi chỉ gặp ba mẹ chóng vánh, ngắn ngủi sau vài tháng không được gặp gia đình.

Bạn bè cũng có nhắn tin chúc mừng, rồi nói rằng: “Cô bé cao ngồng hồi xưa hay khoác balo đi học cùng, thì nay đã là Á hậu rồi”. Nhưng tôi vẫn nói với mọi người rằng, sâu trong con người mình, tôi vẫn là cô bé ngày xưa, tôi vẫn là Lê Nguyễn Bảo Ngọc. Có khác chăng là danh xưng Á hậu. Nhưng đó chỉ một phần chứ không phải là yếu tố định nghĩa con người mình. Tất nhiên, tôi vẫn phải có trách nhiệm với danh xưng.

Nhớ bụi đường, nhớ những chuyến đi

img

Bảo Ngọc bên chiếc xe “chiến mã” từng cùng cô rong ruổi ở khắp các cung đường

Còn một Bảo Ngọc mê phượt thì sao nhỉ? Là con gái, đẹp, lại mê phượt, ba mẹ chị có lo lắng?

Sau cuộc thi, tôi bỗng thấy nhớ bụi đường, nhớ lúc dừng cắm trại trên đồi vì đêm khuya, nhớ những hành trình và những người đã gặp, những câu chuyện đã lắng nghe. Tôi nhớ những chuyến đi của mình.

Là con gái, ba mẹ tôi cũng lo lắng chứ! Bản thân mình cũng lo lắng vì chưa bao giờ mình đi xa như vậy. Nhưng thật ra, đam mê phượt, khám phá của tôi được hun đúc từ ba mẹ.

Tôi nhớ, hồi bé dù ba mẹ bận thế nào, trong năm cũng dành thời gian cùng các con đi đâu đó. Từ khi con bé xíu, tôi đã được đi khám phá nhiều nơi, gần như khắp cả nước rồi. Khi lớn lên, tôi muốn khám phá lại Việt Nam theo cảm nhận và cách của riêng mình.

Chuyến đi đầu tiên của tôi là từ Cần Thơ đến TP.HCM, tôi tự lái xe máy khoảng gần 4 tiếng cho gần 200km. Ban đầu tôi cũng sợ giữa đường có chuyện, nhưng tôi quyết định đi. Đến khi ngồi trên xe, hòa mình vào những cung đường, tôi mới thấy: “À! Điều này cũng không khó lắm! Tất cả đều nằm trong tầm tay mình”.

Từ chuyến đi 200km, tôi bắt đầu đi xa hơn. Tháng 4/2022, sau vòng chung khảo Miss World Vietnam 2022 tại Thái Nguyên, tôi vì yêu mến cảnh sắc nơi đây nên thực hiện ngay chuyến đi ngẫu hứng khám phá thiên nhiên xứ chè. Tôi đi vỏn vẹn vài ngày, không có kế hoạch hay chờ đợi nhưng may mắn gặp nhiều bạn tốt.

Đến tháng 7/2022, tôi có “chuyến lang thang” hơn 700km theo lộ trình TP.HCM - Bảo Lộc - Đà Lạt - Khánh Hòa, để ngay sau đó lại có mặt ở Ninh Thuận khởi động vòng chung kết. Đây có lẽ là chuyến đi “để đời” của tôi đó! (Cười)

Bảo Ngọc tìm được gì sau những chuyến đi?

Thật ra, đi cũng là một cái duyên, nhiều khi đôi chân muốn là tôi lên đường thôi. Sau này đi rồi, tôi mới tìm được nhiều câu chuyện, gặp nhiều người, họ cho tôi những bài học để có Bảo Ngọc trưởng thành và mở mang tầm mắt như hôm nay. Khi đi nhiều như vậy, tôi cảm thấy thế giới vật chất quanh mình bớt quan trọng hơn.

“Đại gia hay chân dài cũng bình thường thôi”

img

Bảo Ngọc sở hữu chiều cao nổi bật và hình thể săn chắc

Một cô gái cá tính, mạnh mẽ như Bảo Ngọc có tuổi thơ như thế nào?

Tuổi thơ tôi khá thú vị đấy! (Cười) Tôi là con gái đầu lòng, là con gái rượu của ba, lúc nào cũng được ba cưng chiều. Hồi nhỏ tôi rất ốm, ba lại là bác sĩ xương khớp nên từ nhỏ ba không cho tôi làm gì nặng nhọc. Chơi thể thao ba cũng “cấm” vì sợ chơi té, gãy xương. Tôi mong manh đến mức độ như vậy đó. (Cười)

Vậy, điều gì khiến chị trở nên mạnh mẽ như hôm nay?

Sau này, khi lớn hơn, ba mẹ không thể theo sát được tôi như ngày xưa mà tập trung lo cho gia đình, tôi bắt đầu tự lập hơn. Tôi cũng có một em gái nữa nên phải học cách chăm lo cho em. Tôi hay ví mình như một nửa của ba mẹ, ba mẹ là người ảnh hưởng đến tôi nhiều nhất. Tôi thích học hỏi nhờ ba và có sự độc lập nhờ mẹ.

Từ nhỏ, tôi đã hình thành tâm lý sẵn sàng cho mọi thất bại. Không chỉ với hoa hậu mà với những ngành mà tôi từng theo học. Trong bất kỳ công việc nào tôi cũng cố gắng 100% để phát triển tất cả cơ hội mình có. Và điều quan trọng là, dù tôi có làm điều gì, ba mẹ cũng ủng hộ và cho góp ý chân thành. Với những điều kiện như vậy, không có lý gì tôi phải ngại bước tiếp cả.

img

Nhan sắc đời thường của á hậu Bảo Ngọc

Nhắc nhiều đến gia đình, không thấy Ngọc nhắc về một nửa kia?

Ồ! Mỗi khi nhắc đến chuyện tình cảm tôi thấy mình là người khá cô đơn, cô độc. (Cười lớn). Trước nay, tôi không có nhiều mối tình và chỗ dựa về mặt tinh thần. Có buồn tôi cũng giữ riêng cho mình, vui cũng tự trải cho hết. Tôi hiếm khi chia sẻ nhiều, kể cả ba mẹ. Tôi không muốn mọi người buồn thêm.

Khi cuộc đời “bắt” mình đi để gặp được nhiều người, tôi lại làm thân với nhiều bạn, có người trở thành tri kỷ. Chỗ dựa tinh thần tôi cũng ở đó. Còn chỗ dựa chuyện tình cảm như bạn trai thì chưa tìm thấy. (Cười)

Thật ra, duyên gặp người khác đã khó, trước khi làm Á hậu tôi đã “ế chỏng vó” rồi, tôi cũng hiểu, khi mình khoác nhiều lớp áo bên ngoài, mọi người đôi khi không nhìn thấy được con người thật của mình. Nhưng tôi vẫn hy vọng, mình có may mắn để tìm được ai đó có thể nhìn thấy nhiều hơn là một cô Á hậu, nhiều hơn những gì mình thể hiện ra bên ngoài.

Tôi không có tiêu chí nào kiểu “chân dài - đại gia”. Tôi cũng không phản đối quan điểm đó, vì mỗi người một quan điểm, họ cũng như người bình thường thôi.

Cảm ơn chị!

Lê Nguyễn Bảo Ngọc sinh năm 2001, quê Cần Thơ. Cô gây ấn tượng với chiều cao “khủng” 1,85m, số đo ba vòng 87-63-98cm và học vấn ấn tượng. Đặc biệt là kỹ năng tiếng Anh IELTS 8.0. Cô hiện là sinh viên năm 3 ĐH Quốc tế (ĐH Quốc gia TP.HCM).

Sau khi trở thành Á hậu 1 Miss World Vietnam 2022, ngày 25/9, Bảo Ngọc sẽ lên đường sang Ai Cập dự thi Miss Intercontinental 2022. Đêm chung kết sẽ được diễn ra vào ngày 14/10/2022.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.