Y tế

Á hậu khoe tiêm vaccine Covid-19 nhờ quan hệ: Lãnh đạo Hà Nội chỉ đạo khẩn

21/07/2021, 15:06

Lãnh đạo Hà Nội vừa yêu cầu làm rõ thông tin Á hậu doanh nhân N. khoe tiêm vaccine Covid-19 nhờ "người anh" tại BV ĐK SaintPaul.

Liên quan đến thông tin Á hậu doanh nhân N. khoe tiêm vaccine Covid-19 nhờ "ông anh" tại BV ĐK SaintPaul trên MXH gây bức xúc trong dư luận, Văn phòng UBND TP Hà Nội vừa có văn bản hỏa tốc truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng, yêu cầu kiểm tra thông tin này.

Theo đó, yêu cầu Giám đốc Sở Y tế chỉ đạo kiểm tra thông tin trên liên quan việc tiêm vaccine phòng Covid-19 tại BV SaintPaul.

img

Á hậu Doanh nhân N khoe nhờ "ông anh" nên được tiêm vaccine Covid-19 ở BV ĐK SaintPaul

Đồng thời, khẩn trương báo cáo, giải trình cụ thể các thông tin nêu trên, gửi về Văn phòng Ủy ban trước 12h ngày 21/7 để tổng hợp, báo cáo lãnh đạo UBND TP. Hà Nội.

Phó Chủ tịch Hà Nội yêu cầu toàn bộ các đơn vị, lực lượng tổ chức tiêm vaccine phòng Covid-19 của thành phố thực hiện đảm bảo quy trình, thủ tục, đúng đối tượng theo quy định của Chính phủ và thành phố; Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm các quy định trong quá trình tổ chức tiêm vaccine tại Hà Nội.

Trước đó, ngày 20/7, mạng xã hội facebook lan truyền hình ảnh chụp lại FB cá nhân của Á hậu doanh nhân N.T.N khoe mới được tiêm phòng vaccine Covid-19 nhờ mối quan hệ với "người anh" là lãnh đạo BV ĐK SaintPaul Hà Nội.

"Đã 2 lần trước cùng bà chị bên đài TH đi tiêm rồi mà đến nơi lại có việc đột xuất hoãn lại. Thế rồi nhân duyên đặc biệt... người anh là Phó Giám đốc BV ĐK SainPaul hỏi đã tiêm chưa? Thế rồi trao đổi qua lại và mình quyết định gửi thông tin để người anh đăng ký và hôm nay mình chính thức đã tiêm vaccine", N này khoe.

PV Báo Giao thông trao đổi với ông Đỗ Đình Tùng, Phó Giám đốc BV ĐK SaintPaul, Giám đốc Trung tâm Kỹ thuật cao và tiêu hóa Hà Nội (người được nhắc đến trong chia sẻ của cô gái N.T.N). Ông Tùng xác nhận cô gái này đã được tiêm vaccine tại BV ĐK SaintPaul.

Ông Tùng giải thích: "Cô N là cộng tác viên của Trung tâm, thường quảng bá hình ảnh cho Trung tâm. Do các cộng tác viên thường xuyên qua lại với Trung tâm, nguy cơ lây nhiễm cao trong thời điểm dịch này nên chúng tôi phải lập danh sách tiêm chủng. Tại đây, đội ngũ bảo vệ, phục vụ vệ sinh dù không phải nhân sự của Trung tâm nhưng chúng tôi cũng đề nghị cho họ được tiêm chủng vì nguy cơ lây nhiễm cao trong các cơ sở y tế".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.