World Cup 2022

Ả Rập Xê Út đánh bại Argentina, cả nước được nghỉ ăn mừng

23/11/2022, 08:18

Người dân Ả Rập Xê Út được nghỉ ngày thứ 4 (23/11) để ăn mừng chiến thắng của đội nhà trước Argentina tại World Cup 2022.

Chiều 22/11, đội tuyển Ả Rập Xê Út đã gây chấn động thế giới khi đánh bại Argentina 2-1 ở trận ra quân tại bảng C World Cup 2022.

img

CĐV Ả Rập Xê Út phấn khích ăn mừng thắng lợi của đội nhà trước Argentina. Ảnh Getty

Messi đưa Argentina vượt lên dẫn trước ngay phút thứ 10 nhưng hai bàn thắng của Al Shehri và Al Dawsari trong hiệp 2 đã giúp đội bóng Tây Á rời sân với 3 điểm trọn vẹn.

FIFA gọi đây là “một trong những cú sốc lớn nhất lịch sử World Cup” và không khí ăn mừng bao trùm khắp đất nước vùng Vịnh.

Tờ The Guardian miêu tả, lãnh đạo nhà nước Ả Rập Xê Út cùng người hâm mộ đi vòng quanh các quảng trường trên các đoàn xe, họ vẫy lá cờ xanh và tuyên bố về một kỷ nguyên mới của bóng đá thế giới.

Tối cùng ngày, Chính phủ Ả Rập Xê Út công bố, ngày 23/11 sẽ là ngày nghỉ lễ để kỷ niệm thắng lợi lịch sử của bóng đá quốc gia này.

“Kỳ nghỉ dành cho tất cả mọi tầng lớp nhân dân, những nhân viên nhà nước, khu vực tư nhân, học sinh nam và nữ mọi cấp học”, thông báo của Bộ Nội vụ Ả Rập Xê Út cho hay.

Ông Ghassan Alwan, 42 tuổi, nguồi phát ngôn Bộ Nội vụ Ả Rập Xê Út, chia sẻ: “Đó là một trận đấu đặc biệt của những chú chim ưng. Niềm tin của chúng tôi vào các cầu thủ đã đặt đúng chỗ. Chúng tôi đã viết nên lịch sử tối nay”.

“Không thể tin được, đáng kinh ngạc, tuyệt vời,” Abdulrahman Abed, một biên tập viên thể thao nói thêm.

“Xin chúc mừng tất cả mọi người. Điều này có ý nghĩa rất lớn đối với mọi người Ả Rập Xê Út và sẽ mang lại động lực to lớn cho mọi đội tuyển Ả Rập tại World Cup”, tiếp lời Abed.

Trước đó, người dân Ả Rập Xê Út đã dừng mọi công việc từ sớm để theo dõi đội nhà thi đấu, các trường đại học sinh viên đều được nghỉ, đường phố không một bóng người.

Phụ nữ được cho là cùng xem bóng đá với những người đàn ông ở quán café, nhà hàng, một hiện tượng mới ở vương quốc sa mạc.

Trước trận đấu, Hoàng tử Mohammed bin Salmai nói với các cầu thủ: “Tất cả những gì tôi muốn nói với các bạn là hãy thư giãn, chơi trận đấu của bạn và làm việc của bạn”.

Những cái ôm của người kế vị ngai vàng Ả Rập Xê Út dành cho các chàng trai sau tiếng còi mãn cuộc mang lại sự hưng phấn lớn.

Adel Al-Akeely, một bác sĩ ở Riyadh, cho biết: “Thật là một chiến thắng tuyệt vời của đội tuyển Ả Rập Xê Út.

Có rất nhiều điều đang thay đổi ở đất nước chúng ta, nhiều thành tựu mới và một nỗ lực đầy tham vọng để trở thành người giỏi nhất có thể.

Những khoảnh khắc như thế này cụ thể hóa những thay đổi này và nhắc nhở bạn rằng chúng ta tự hào về tuổi trẻ của mình như thế nào”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.