Thế giới giao thông

Afghanistan: Tai nạn thảm khốc, 55 người thương vong

04/09/2016, 15:24
image

Ít nhất 35 người thiệt mạng hôm nay (4/9) trong một vụ tai nạn thảm khốc ở miền nam Afghanistan, theo AFP.

article-doc-fu84o-I4kDSdE1z3a170e4dd850e6d62d-63_6

Vụ va chạm khiến chiếc xe chở khách bốc cháy và làm ít nhất 35 người thiệt mạng. (Ảnh: AFP)

Tai nạn xảy ra, khi một xe chở khách va chạm với một chiếc xe bồn chở nhiên liệu và bốc cháy trên địa phận tỉnh Zabul. Trong số các nạn nhân, có cả phụ nữ và trẻ em.

Thống đốc tỉnh Zabul, ông Bismillah Afghanmal nói: “Chiếc xe khách đang trên đường từ Kandahar tới Kabul, va chạm với một xe bồn chở nhiên liệu ở địa phận huyện Jildak, tỉnh Zabul và bốc cháy, khiến 35 người thiệt mạng và hơn 20 người khác bị thương”.

Đây cũng là địa bàn chịu ảnh hưởng nặng nề bởi các cuộc tấn công của phiến quân Taliban.

Xem thêm video hiện trường đánh bom rung chuyển Kabul:

Theo ông Ghulam Jilani Farahi – Phó Cảnh sát trưởng tỉnh Zabul, hiện những người bị thương đã được chuyển đến bệnh viện ở thủ phủ tỉnh Qalat ở Kandahar.

Cũng theo ông Farahi – đường cao tốc nối Kabul-Kandahar chạy qua khu vực giao tranh quân sự, nhiều tài xế xe chở khách và các lái xe khách sợ hãi, chạy với tốc độ cao do lo sợ hoạt động của quân nổi dậy.

Tai nạn giao thông đường bộ xảy ra khá thường xuyên ở Afghanistan, đặc biệt là khi các phương tiện chở khách xuống cấp trầm trọng và không được bảo trì thường xuyên. Hồi tháng 5, ít nhất 73 người thiệt mạng khi 2 chiếc xe chở khách va chạm với xe bồn chở dầu và bốc cháy ở tỉnh Ghazni.

Ngân hàng thế giới (WB) cuối tháng 10 năm ngoái đã rót một khoản trợ cấp lên tới 250 triệu USD, để nâng cấp đường sá ở vùng núi Hindu Kush của Afghanistan.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.