Tài chính

Agribank cho vay tái canh cà phê 150 triệu đồng/ha

14/05/2015, 11:28

Người trồng cà phê ở Tây Nguyên sẽ được Agribank ưu đãi cho vay để tái canh.

ca1
Khách hàng được vay với thời hạn tối đa là 8 năm đối với phương pháp trồng tái canh cà phê

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng, Thống đốc NHNN đã ban hành văn bản hướng dẫn Ngân hàng Ngông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) triển khai chính sách cho vay tái canh cà phê tại các tỉnh khu vực Tây Nguyên giai đoạn 2014-2020 .

Theo đó, Agribank thực hiện việc cho vay tái canh cà phê được thực hiện tại địa bàn các tỉnh thuộc khu vực Tây Nguyên, bao gồm: Lâm Đồng, Đăk Lăk, Đăk Nông, Gia Lai và Kon Tum, theo 2 phương pháp trồng tái canh cà phê và gép cải tạo cà phê.

Mức cho vay do khách hàng và Agribank thỏa thuận, nhưng tối đa là 150 triệu đồng/ha đối với phương pháp trồng tái canh cà phê và 80 triệu đồng/ha đối với phương pháp ghép cải tạo cà phê.

Khách hàng được vay với thời hạn tối đa là 8 năm đối với phương pháp trồng tái canh cà phê, trong đó thời gian ân hạn trả nợ gốc và lãi là 4 năm tính từ thời điểm khách hàng và Agribank ký hợp đồng vay vốn; thời hạn cho vay tối đa là 4 năm đối với phương pháp ghép cải tạo cà phê, trong đó thời gian ân hạn trả nợ gốc và lãi là 2 năm tính từ thời điểm khách hàng và Agribank ký hợp đồng vay vốn.

Trường hợp khách hàng có nguồn thu trong thời gian đầu tái canh thì có thể thỏa thuận với Agribank thời gian ân hạn thấp hơn quy định trên.

Lãi suất cho vay trong thời gian ân hạn trả nợ gốc và lãi do NHNN công bố hàng năm và không vượt quá 7%/năm. Riêng lãi suất cho vay đối với khoản dư nợ trong thời gian ân hạn của Agribank đối với khách hàng trong năm 2015 là 7%/năm.

Lãi suất cho vay sau thời gian ân hạn trả nợ gốc và lãi của Agribank cộng biên độ 2,5%/năm.

Đối với hợp đồng cho vay tái canh cà phê tại các tỉnh khu vực Tây Nguyên đã được Agribank và khách hàng ký trước thời điểm văn bản hướng dẫn này có hiệu lực mà còn trong thời gian ân hạn thì Agribank và khách hàng có thể xem xét, thỏa thuận ký phụ lục bổ sung, điều chỉnh để được áp dụng các quy định lãi suất nêu trên đối với phần dư nợ còn lại của khoản vay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.