Thế giới

Ai Cập tuyên bố tìm thấy xác máy bay EgyptAir mất tích

17/06/2016, 09:29

Chính phủ Ai Cập cho biết, đã tìm thấy xác của máy bay EgyptAir số hiệu MS804 mất tích trên biển Địa Trung Hải.

crash-illustration-2

Vụ tai nạn máy bay EgyptAir số hiệu MS804 hồi tháng trước đến nay vẫn còn là bí ẩn

 Chính phủ Ai Cập cho biết, đã tìm thấy xác của máy bay EgyptAir số hiệu MS804 mất tích trên biển Địa Trung Hải hồi tháng trước, theo CNN ngày 16/6.

Thông cáo của Bộ Hàng không Dân dụng Ai Cập cho biết, “một số địa điểm chính của mảnh vỡ” đã được định vị. Theo đó, tàu ngầm tìm kiếm John Lethbridge đã gửi về những hình ảnh đầu tiên của mảnh vỡ máy bay MS804.

Chuyến bay Airbus A320 mang số hiệu MS804 của Hàng không EgyptAir đã biến mất trên màn hình radar ngày 19/5, trên hành trình từ Paris (Pháp) về Cairo (Ai Cập). Máy bay chở theo 66 hành khách và thành viên phi hành đoàn được xác định rơi trên biển Địa Trung Hải.

Trước khi biến mất khỏi màn hình radar, MS804 dường như không kịp phát đi tín hiệu khẩn cấp. Ủy ban điều tra Ai Cập cho biết, đội tìm kiếm sẽ cho vẽ lại bản đồ các vị trí mảnh vỡ được phát hiện để phục vụ quá trình điều tra. Song tín hiệu phát ra từ hộp đen dự kiến sẽ không hoạt động cho tới ngày 24/6 tới đây, các chuyên gia cảnh báo.

Nguyên nhân của vụ tai nạn vẫn còn là một bí ẩn. Trong khi không ít dự đoán rằng có thể máy bay gặp nạn do tấn công khủng bố, nhưng lỗi kỹ thuật hoặc phi công cũng không được loại trừ. Các báo cáo hiện nay vẫn còn nhiều mâu thuẫn, theo CNN.

Hai tuần trước, các thiết bị định vị trên tàu hải quân Pháp La Place cũng phát hiện ra tín hiệu từ dưới đáy biển được cho là hộp đen của MS804. Giám đốc BEA - Cơ quan điều tra tai nạn hàng không Pháp sau đó xác nhận, các tín hiệu chính là của hộp đen máy bay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.