Thể thao

Ai Cập vs Uruguay: Thắng lợi muộn màng

15/06/2018, 17:12

Uruguay và Ai Cập chưa từng gặp nhau trong lịch sử một trận đấu ở khuôn khổ World Cup.

Ai-Cap-Uruguay-2-750x350

Salah hay Suarez: Ai sẽ tỏa sáng?

Kết thúc trận đấu, Uruguay giành chiến thắng với tỷ số 1-0 trước Ai Cập. Một chiến thắng nhọc nhằn nhưng cũng rất xứng đáng vì các cơ hội tốt nhất đều của Uruguay.

88": 1-0 cho Uruguay. Trong thế trận khó khăn, Uruguay mở tỷ số bằng một tình huống cố định. Gimenez bật cao đánh đầu mở tỉ số sau pha đá phạt trực tiếp. Quá nghiệt ngã cho Ai Cập khi họ chơi rất cố gắng từ đầu trận đấu.

87": Cavani bỏ lỡ cơ hội đáng tiếc khi anh sút phạt trực tiếp đúng vào cột dọc của Ai Cập.

83": Suarez chuyền bóng bằng đầu để Cavani dứt điểm cực căng nhưng không qua được tay thủ thành Ai Cập. Lần đầu tiên ở trận đấu này Suarez có tình huống kiến tạo ngon ăn cho đồng đội.

72": Suarez một lần nữa đối diện với khung thành sau đường chuyền của Cavani. Ở tình thế đối mặt với thủ môn nhưng chân sút này xử lý quá lóng ngóng.

65": Uruguay vẫn quá bế tắc dù rằng họ rất quyết tâm có được chiến thắng. Lịch sử chỉ ra rằng đội bóng Nam Mỹ chưa từng thắng trong suốt 48 năm tại các trận ra quân tại World Cup.

60": Uruguay thực hiện một lúc 2 sự thay đổi, Nandez thay Carlos Sanchez; De Arrascaeta rời sân nhường chỗ cho Cristian Rodriguez.

50": ĐT Ai Cập có sự thay người đầu tiên. Nadez rời sân vì chấn thương, Morsy vào thay.

Uruguay rất quyết tâm có được chiến thắng nhưng họ có vẻ bế tắc trong việc triển khai tấn công mặc dù trong đội hình có những chân sút ngoại hạng như Cavani hay Suarez.

47": Tình huống nguy hiểm nhất trận đấu. Cavani chuyền bóng cho Luis Suarez nhưng chân sút này lại dứt điểm trúng người thủ môn.Một cơ hội mười mươi bị bỏ lỡ.

Hiệp 2 bắt đầu, Uruguay như thường lệ lao lên tấn công.

Cả hiệp 1 diễn ra với thế trận giằng co, Uruguay cố gắng tấn công nhưng Ai Cập chơi cũng không tồi. Một hiệp đấu có phần tẻ nhạt.

Chân sút được kỳ vọng nhất, Luis Suarez tỏ ra quá lề mề, cá nhân. 

23": Cơ hội đáng chú ý nhất thuộc về Suarez. Anh dứt điểm rung lưới Ai Cập nhưng lại từ bên cạnh khung thành

Uruguay chiếm lĩnh thế trận, cầm bóng nhiều nhưng không tạo được cơ hội nào đáng kể. Ai Cập chơi lùi, chờ đợi phản công.

Trận đấu bắt đầu, Uruguay là đội giao bóng trước.

Chân sút hàng đầu Ai Cập, ngôi sao mà nhiều người mong chờ Salah ngồi trên ghế dự bị chứ không ra sân ngay từ đầu. Đáng chú ý, hôm nay là ngày sinh nhật của Mohamad Salah

Đội hình ra quân

Ai Cập: Elshenawy; Fathi, Gabr, Hegazy, Abdelshafy; Elneny, Hamed; Warda, Said, Trezeguet; Mohsen

Uruguay: Muslera; Varela, Godin, Gimenez, Caceres; Nandez, Bentancur, Vecino, De Arrascaeta; Suarez, Cavani 

 ----------------------

2 đội bóng này đều sở hữu những siêu tiền đạo ở đẳng cấp thế giới: Salah và Suarez. Ở bảng đấu có sự góp mặt của chủ nhà, cả Uruguay và Ai Cập đều hiểu rằng cuộc đấu trực tiếp giữa họ là trận chung kết của bảng.

Trong tay HLV Oscar Tabarez đang là một đội hình có sự kết hợp giữa kinh nghiệm của những lão tướng (Luis Suarez, Edinson Cavani, Diego Godin) và sự bền bỉ, dẻo dai của những cầu thủ trẻ, tài năng (Rodrigo Bentancur, Nahitan Nández, Maxi Gomez). 

Bên kia chiến tuyến, Ai Cập đang thể hiện bộ mặt rất đáng thất vọng. Trong 5 trận đấu gần nhất Ai Cập không biết đến mùi chiến thắng, trong đó có 3 thất bại. Không những vậy ở trận ra quân, Ai Cập nhiều khả năng sẽ không ngôi sao sáng nhất là Salah trong đội hình ra sân, do chưa hoàn toàn bình phục chấn thương.

Báo Giao thông trực tiếp trận Uruguay-Ai Cập từ 19h ngày 15/6

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.