Thời sự Quốc tế

Ai chịu trách nhiệm cho khủng hoảng Covid-19 tại Ấn Độ?

30/04/2021, 16:06

Đảng cầm quyền điều hành tại Ấn Độ sẽ chịu trách nhiệm đầu tiên cho khủng hoảng Covid-19 tại Ấn Độ nhưng vẫn cho rằng phần lớn do khách quan.

img

Một người Ấn Độ phải quỳ gối xin oxy y tế cho mẹ đang hấp hối vì Covid-19

Trong cuộc trả lời phỏng vấn hôm 29/4 với báo giới địa phương được hãng tin CNN dẫn lại, người phát ngôn Đảng Bharatiya Janata (BJP) khẳng định: “Chúng tôi nắm quyền điều hành tại Ấn Độ nên đương nhiên trách nhiệm đầu tiên và trước hết thuộc về chúng tôi, dù là chuyện tốt hay chuyện xấu. Chúng tôi nhận trách nhiệm và đang nỗ lực hết sức để giải quyết tình hình”.

Tuy nhiên, ông Narendra Taneja vẫn cho rằng, việc khủng hoảng Covid-19 tại Ấn Độ nghiêm trọng đến mức này là bất ngờ và không thể lường trước.

"Rõ ràng có điều gì đó không ổn. Chúng tôi như bị "một trận sóng thần" ập đến. Như mọi người biết, sóng thần thì thường không thể lường trước được, có đến 80-90% lý do là ngoại cảnh.

Nhưng chúng tôi không đổ lỗi cho bất kỳ ai. Chúng tôi biết rằng mình đang nắm quyền và phải chịu trách nhiệm. Điều quan trọng nhất lúc này là cứu sống mọi người", người phát ngôn BJP khẳng định.

Tính đến nay, Ấn Độ tiếp tục lập kỷ lục mới về số ca nhiễm Covid-19, chỉ riêng trong ngày 29/4, có tới 379.257 người nhiễm virus, số người tử vong vì dịch bệnh cũng tăng lên mức cao nhất trong ngày, từng được ghi nhận, là 3.645.

Nhưng, trên thực tế, con số này có thể còn cao hơn do những bất cập trong quá trình thống kê của nhà nước.

Hiện nay, dư luận đang bức xúc vì chính phủ đã tổ chức một số cuộc tuần hành lớn tại bang Tây Bengal, với hàng nghìn người tham gia vào giữa tháng 3 và tháng 4, trước thềm các cuộc bầu cử cấp bang bất chấp nguy cơ dịch bệnh rình rập.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.