Showbiz

Ai cũng dễ làm ca sỹ?

11/01/2021, 06:55

Người đẹp cầm mic đi hát không xấu nhưng để xác định theo đuổi con đường ca hát chuyên nghiệp là chuyện khác.

img

Phí Phương Anh bị chê là thảm họa âm nhạc mới

Vừa chính thức đánh dấu con đường ca hát chuyên nghiệp của mình bằng ca khúc mang tên “Cắm sừng ai đừng cắm sừng em”, Phí Phương Anh đã lập tức hứng vô vàn “gạch đá” cho sản phẩm đầu tay. MV ca khúc bị coi là “thảm họa” âm nhạc mới của làng nhạc Việt.

Dù mang âm hưởng nhạc dance, đưa người nghe trở về với thời hoàng kim của Disco vào năm 1978 nhưng giai điệu bài hát khá nhạt nhòa. Chưa kể, vũ đạo trong MV bị tố đạo nhái của nhóm nhạc ITZY.

Đặc biệt, lời bài hát cũng bị chỉ trích là nhảm nhí. Những câu từ trong bài hát khá nhảm như “Cắm sừng ai thì cắm chứ anh đừng cắm sừng em anh nhé”, hay “Sừng không tự nhiên sinh ra/Sừng không tự nhiên mất đi/mà chỉ chuyển từ đầu người này sang đầu người khác”.

Phí Phương Anh từng được biết đến là Quán quân của The Face Việt Nam 2016 và hoạt động với vai trò người mẫu.

Sau một thời gian loay hoay và hoạt động nhạt nhòa giữa làng giải trí, cô dần định hình được phong cách riêng và trở thành một trong những fashionista tạo được ấn tượng.

Trước khi chính thức tung sản phẩm lấn sân ca hát, người đẹp này cho biết cô đã dành nhiều thời gian luyện tập vũ đạo và giọng hát để đem đến cho khán giả sản phẩm ấn tượng nhất.

“Cắm sừng ai đừng cắm sừng em” bị chê bai, gây ảnh hưởng khá lớn tới hình ảnh mà Phí Phương Anh nỗ lực xây dựng bấy lâu nay. Cô cũng bị coi là một trong những người đẹp chạy theo trào lưu “người đẹp cầm mic” thất bại dù mới chỉ có sản phẩm ra mắt.

Người đẹp cầm mic đi hát không xấu, bởi ai cũng có quyền thử sức mình trong mọi lĩnh vực. Thế nhưng, để xác định theo đuổi con đường ca hát chuyên nghiệp là chuyện khác. Nhất là khi giờ đây, khán giả ngày càng khắt khe với các sản phẩm âm nhạc và cũng không có ranh giới giữa ca sỹ chuyên nghiệp và “tay ngang”.

Những người đẹp muốn được gọi là ca sỹ, ngoài việc cần có chất giọng còn cần sự mài giũa, khổ luyện, hoặc ít nhất là có sự đầu tư cho một sản phẩm nghiêm túc.

Giống như Chi Pu, cho đến giờ này, dù đã theo đuổi con đường ca hát được ba năm nhưng Chi Pu vẫn luôn gây tranh cãi với những sản phẩm âm nhạc cùng việc ca hát của mình. Bất chấp cô có nỗ lực đến đâu, những màn biểu diễn lỗi của cô vẫn luôn bị nhiều người lôi ra để mỉa mai.

Ấn tượng không tốt của khán giả cho những “sản phẩm” của các người đẹp sẽ không chỉ gây khó khăn cho chặng đường sắp tới của họ, mà còn làm ảnh hưởng trực tiếp tới chính tên tuổi và hình ảnh họ xây dựng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.