Đời sống

Ấm áp lễ Vu Lan đến với người bệnh cao tuổi

12/08/2022, 16:36

Bệnh viện Lão khoa Trung ương vừa tổ chức chương trình "Vu lan - Mùa báo hiếu" cho toàn bộ người bệnh đang điều trị nội trú tại đây.

Lễ "Vu lan - Mùa báo hiếu" năm nay đến với toàn bộ người bệnh đang điều trị nội trú tại BV Lão khoa Trung ương trong không khí ấm áp. Đây là năm thứ 3 liên tiếp bệnh viện tổ chức hoạt động ý nghĩa này cho người bệnh cao tuổi vì điều trị bệnh không thể quây quần bên con cháu trong ngày lễ Vu lan.

img

Khá đông người bệnh cao tuổi đang điều trị nội trú tham gia chương trình "Vu lan - Mùa báo hiếu"

Điểm nhấn đầy xúc động là hoạt động giao lưu giữa bệnh nhân và người nhà người bệnh gợi nhắc về tình cảm và công ơn mẹ cha cùng nhiều tiết mục ca múa nhạc, biểu diễn yoga...

img

Nhiều người con xúc động được có cơ hội bày tỏ tình cảm với cha mẹ

Có mặt tại chương trình Vu lan này, anh Nguyễn Chí Thành, (40 tuổi, con của bệnh nhân Nguyễn Thị Hằng đang điều trị tại khoa Phục hồi chức năng) đã xúc động chia sẻ: “Tôi xin cảm ơn Lão khoa trung ương và Phòng CTXH đã quan tâm tới đời sống tinh thần của người bệnh và đặc biệt tạo cho chúng tôi cơ hội được bày tỏ tình cảm của mình với cha, mẹ kính yêu. Điều mà vốn ngày thường chúng tôi luôn thấy “khó nói” dù hết mực yêu cha, mẹ”.

img

Những cái nắm tay thật chặt của con cái trong mùa Vu lan như tiếp thêm sức mạnh chiến đấu bệnh tật cho cha mẹ già

Còn với bệnh nhân Đàm Thị Tâm, 74 tuổi, đã nhập viện gần 1 tuần nay với chẩn đoán rối loạn trầm cảm, đã đến gặp ban tổ chức khi chương trình kết thúc để chia sẻ: “Cô không biết nói gì hơn lời cảm ơn bệnh viện. Nhiều ngày nay cô không ngủ được, vậy mà sau khi tham dự chương trình, cô cảm thấy trong lòng rất an yên. Buổi giao lưu giống như một liều thuốc tinh thần vô cùng quý giá với những người bệnh cao tuổi như cô và các bác tại đây”.

img

Những phần quà nhỏ như lời động viên của bệnh viện gửi tới các bệnh nhân trong chương trình Vu lan - mùa báo hiếu

Cũng tại chương trình này, đại diện bệnh viện đã trao tặng 7 suất quà đặc biệt trị giá 500.000đ/suất tới các gia đình người bệnh có tấm gương hiếu thảo, 9 suất quà trị giá 1.000.000đ/suất được gửi đến 9 gia đình bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, hơn 70 phần quà tặng dành cho bệnh nhân và gia đình người bệnh tham gia buổi giao lưu.

Ngoài ra, hơn 600 suất ăn miễn phí cũng được gửi đến tận tay người bệnh.

img

Phần thức ăn miễn phí được trao tận tay bệnh nhân kèm lời chúc "Chúc Cô/Bác chóng bình phục"

“Chúng tôi mong muốn mỗi món quà đến với người bệnh như lời động viên mong họ vững vàng hơn trên con đường chiến đấu với bệnh tật”, Ths. Trần Văn Lực, Trưởng phòng CTXH chia sẻ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.