Đời sống

Ấm áp tình người giữa mùa dịch

31/07/2021, 09:30

Giữa những khó khăn do dịch bệnh, vẫn còn nhiều câu chuyện đẹp về tinh thần tích cực, lạc quan, chia sẻ yêu thương, đoàn kết của người Việt…

Đợt bùng phát dịch Covid-19 lần thứ 4 cho đến nay chưa có dấu hiệu kết thúc mà đã lan ra nhiều tỉnh thành, với số bệnh nhân tăng lên hàng nghìn ca mỗi ngày.

img

Dịch Covid-19 bùng phát khiến người người, nhà nhà gặp khó khăn

Đất nước đối mặt với áp lực suy giảm kinh tế; các ngành nghề du lịch, kinh doanh bị đình trệ; giáo dục bị gián đoạn; y tế luôn trong tình trạng gồng mình để đáp ứng nhu cầu xét nghiệm và điều trị của người dân…

Và đâu đó là những lo toan, bộn bề khi người người, nhà nhà gặp khó khăn, phải "thắt lưng buộc bụng" để vượt qua giai đoạn khó khăn dịch bệnh. Nhưng trong khó khăn, người Việt lại càng phát huy tình nghĩa đồng bào, tinh thần “lá lành đùm lá rách”...

Đó có thể là những điều ấm áp nhỏ bé luôn hiện hữu trong cuộc sống hàng ngày, là những nghĩa cử giản dị, cao đẹp của người dân từ mọi miền trên Tổ quốc hướng về những vùng dịch với tinh thần "nhường cơm sẻ áo".

Đó là những chuyến xe yêu thương chở theo hàng trăm tấn rau củ, thực phẩm đi vào vùng dịch; là những bếp cơm thiện nguyện đêm ngày đỏ lửa cung cấp hàng trăm nghìn suất cơm miễn phí cho người dân.

Là câu chuyện của bác chủ tịch gần 70 tuổi vẫn giấu vợ con đi làm tài xế tình nguyện tại Bắc Giang để giúp những người đồng bào của mình.

Là khi người dân xứ Nghệ gom rau, rang lạc, làm khô cá đóng hộp gửi về Sài Gòn với tinh thần “ai có gì góp nấy”; là người dân Quảng Bình dù mới khắc phục xong hậu quả bão lũ nhưng vẫn thu gom cá để tiếp sức cho Sài Gòn chống dịch Covid-19.

Là người hàng xóm tưởng lạ mà quen, lẳng lặng bấm chuông rồi để lại trước cửa túi thực phẩm đủ cho 2 ngày, dẫu trước đó có khi còn chẳng nhớ mặt biết tên nhau.

Là hơn 2.100 cán bộ y tế với đủ mọi độ tuổi đăng ký tham gia cùng TP. HCM chống dịch sau 2 ngày kêu gọi. Trong số đó có những bạn sinh viên mới bước vào giảng đường và có cả những y - bác sĩ không còn trẻ, có người đã nghỉ hưu từ lâu nhưng khi Tổ quốc cần, họ vẫn sẵn sàng chung tay góp sức.

Những câu chuyện ấm áp nhỏ bé đó giống như một liều thuốc tinh thần, mang đến niềm tin và sự tích cực, lạc quan cho mỗi con người Việt Nam giữa cuộc chiến chống dịch Covid-19 đầy khó khăn, thử thách.

Và để tiếp thêm nguồn năng lượng tích cực ấy, nhãn hàng Nước trái cây Pushmax đã mang đến cho chúng ta một món quà nhỏ - clip ý nghĩa về mùa dịch Covid-19 với thông điệp ấm áp và nhân văn: “Cảm ơn chúng ta đã cùng nhau”.

Clip "Cảm ơn chúng ta đã cùng nhau"

Đó là lời cảm ơn dành cho những con người đã cùng nhau chung tay góp sức chống dịch Covid, những con người vẫn luôn giữ cho mình tinh thần tích cực, lạc quan, không đầu hàng trước khó khăn, thử thách…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.