Chất lượng sống

Ấm lòng trên chuyến xe quê

03/07/2014, 07:01

"Mời các bác lên xe, hôm nay xe hơi đông vì quá nhiều sĩ tử lên Hà Nội đi thi, nhường nhịn nhau một chút, tất cả đều có vé", anh phụ xe đon đả chào mời các bậc phụ huynh...


Trên xe ngoài chuyện đèn sách của mấy cô cậu học trò, các phụ huynh, khách đi xe cũng tranh thủ trao đổi chuyện đồng áng về vụ mùa sắp tới, thậm chí cả chuyện World Cup... 


Đi được quá nửa đường, chỗ ngồi cũng đã ổn định, anh phụ xe lại nhiệt tình cập nhật thông tin, luồng tuyến xe buýt đi, đến các trường đại học và cả thông tin về các đội xe ôm tình nguyện ở bến xe... Đáp lại những lời cảm ơn về sự tận tình này, anh phụ xe tươi cười: Chúng cháu làm ăn quanh năm ở đây, biết rõ đường đi lối lại, bảo giúp các bác thôi, cũng là người quê cả. Bất ngờ hơn khi anh này tiếp tục tuyên bố: Mọi khi giá vé là 70 ngàn, hôm nay các em đi thi, các bác đưa 60 ngàn chúng cháu cũng nhận. Cả xe vỗ tay hoan hô anh phụ xe và cảm ơn bác tài.


Quãng đường hơn 100 km như ngắn lại bởi những câu chuyện của anh phụ xe về những thông tin, kinh nghiệm từ các kỳ thi trước được anh kể lại phần nào giúp các bậc phụ huynh, thí sinh bớt nỗi lo lạc đường ở Thủ đô. Cuối cùng anh lưu ý hành khách thi xong đừng có vội vàng mà ra bến luôn, vừa đông, vừa dễ bị nhà xe chặt chém, thư thả một vài hôm về cũng không sao.


“Các cụ nhà mình đã dạy: Đò đầy thì chớ sang sông. Các bác cứ lựa chọn thời gian hợp lý để có chuyến đi an toàn và thuận tiện” - anh phụ xe sang sảng. Chuyến xe hôm nay đông hơn hẳn so với ngày thường, nhưng câu chuyện, sự ân cần và tấm lòng của anh phụ xe cũng đủ làm ấm lòng hành khách và cả sỹ tử. Ai cũng thấy thoải mái, rôm rả chuyện trò. Đoạn đường dường như ngắn lại.

Khánh Lê
 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.