Xem - ăn - chơi

Âm nhạc tử tế lên ngôi

22/01/2015, 07:43

Những khán giả yêu nghệ thuật tử tế đã có cơ hội tìm lại những cảm xúc đẹp nâng đỡ tâm hồn họ.

151
Ca sỹ Uyên Linh

Bức tranh âm nhạc đương đại

Nếu như chuỗi chương trình In the Spotlight phiên bản cũ được biết đến như sự nhìn lại cả quá trình hoạt động nghệ thuật của các nghệ sỹ, thì phiên bản mới năm 2014 lại mang một góc nhìn mới đối với những sản phẩm âm nhạc tưởng chừng đã rất quen thuộc với khán giả. Đó là “Nghệ thuật cần không ngừng vận động và sáng tạo”. Sự tìm tòi sáng tạo của người nghệ sỹ chính là những cống hiến quý giá nhất cho âm nhạc và khán giả.

In the Spotlight phiên bản mới 2014 là bức tranh nghệ thuật đương đại, đề cao dấu ấn cá nhân và cá tính âm nhạc, khai thác tối đa tài năng và tinh hoa của người nghệ sỹ trên sân khấu. Ở chuỗi In the Spotlight phiên bản mới, các ca sỹ sẽ có cơ hội thể hiện nhiều thể loại âm nhạc khác nhau: Jazz, Pop, Rock… để mang lại những góc nhìn mới đối với khán giả đã quen thuộc của mình.Khi tập trung đề cao dấu ấn cá nhân và cá tính âm nhạc, khai thác tối đa tinh hoa người nghệ sỹ trên sân khấu, “bảng màu” In the Spotlight phiên bản mới 2014 mang lại “hiệu ứng” tức thì.

Đầu tiên là hiệu ứng thị giác, đem lại cảm giác hoàn hảo của ba mảng màu, ba không gian đặt cạnh nhau, cộng hưởng và lan tỏa như một thứ nghệ-thuật-sắp-đặt thú vị. Từ đó, mở ra biên độ tưởng tượng cho công chúng yêu nhạc và cả giới mộ điệu về dấu ấn nghệ sỹ, dấu ấn âm nhạc và dấu ấn sáng tạo trong nghệ thuật. Có thể nói, đó chính là những sắc-màu-đậm-đặc của đời sống âm nhạc hôm nay…

Ba sắc màu âm nhạc

Ba chân dung nghệ sỹ, ba sắc màu âm nhạc được định hình từ chính nhà sản xuất: Một Uyên Linh sắc đỏ tươi mới đại diện cho làn sóng trẻ và những giá trị mới; Trọng Tấn sắc vàng lãng mạn; Tấn Minh sắc xanh bay bổng là sự sáng tạo không ngừng nghỉ và trau dồi liên tục. Mỗi người đã có đất để phô diễn tài năng và những góc cạnh đầy bất ngờ của chính mình, không đóng khung trong hình ảnh quen thuộc mà công chúng vẫn hình dung về họ...

Đặc biệt, chân dung nghệ sỹ của In the Spotlight tháng 9 Trọng Tấn đã để lại trong lòng khán giả nhiều cảm xúc bất ngờ nhất. Chưa bao giờ nhạc trữ tình cách mạng lại thăng hoa và đẳng cấp trên sân khấu như vậy. Khán giả đã có một trải nghiệm hiếm gặp, để thấy mình may mắn khi được có mặt dưới sân khấu ấy, để bừng sáng trong khoảnh khắc với năng lượng và xúc cảm họ được nhận từ âm nhạc của anh.

Nói về lý do trở lại những ký ức âm nhạc của Trọng Tấn, nhạc sĩ Hồng Kiên - Giám đốc âm nhạc In the Spotlight cho biết: “Chúng tôi muốn khẳng định lại những giá trị của âm nhạc Việt Nam, qua việc tìm cơ hội để hiện diện lại trong đời sống âm nhạc những tác phẩm của quá khứ. Bằng những câu chuyện về âm nhạc, cảm xúc tươi mới của đương đại, bằng sự giao thoa và điểm nối với tinh thần của các nghệ sĩ ngày hôm nay”. Thông điệp đầy ân tình và tự hào này của In the Spotlight đã được thể hiện một cách mạnh mẽ trong concert Trọng Tấn.

Hơn tất cả những ý đồ, chiến lược về thương mại, hay cả khi nó chứa đựng những tâm huyết, ấp ủ những mong muốn, giấc mơ bay bổng trong âm nhạc, muốn thay đổi, muốn làm nghệ thuật một cách tử tế... thì đó quả là sự dũng cảm, liều lĩnh của nhà sản xuất.

Phạm Lý

In the Spotlight - Tâm điểm âm nhạc là tên gọi các chương trình nghệ thuật giải trí cao cấp do nhạc sỹ Hồng Kiên giữ vai trò Giám đốc nghệ thuật. Series chương trình đã được khởi động từ năm 2011 và được khán giả đón nhận như một hơi thở mới cho thị trường âm nhạc, mang lại cho khán giả không gian thưởng thức âm nhạc chất lượng cao. Trong hai năm 2012 và 2013, chuỗi chương trình In the Spotlight đã thực hiện được 8 số, bao gồm 17 đêm diễn tại Hà Nội, TP HCM và Đà Nẵng. Đó là những đêm ca nhạc theo chủ đề hoặc giới thiệu từng nghệ sỹ tâm điểm là những gương mặt tiêu biểu trong các lĩnh vực văn hóa - nghệ thuật, là những nghệ sỹ, những nhạc sỹ, ca sỹ có đóng góp tích cực, gây ảnh hưởng lớn tới đời sống văn hóa nghệ thuật trong và ngoài nước: Ca sỹ Tuấn Ngọc, Mỹ Linh, Hồng Nhung, nhạc sỹ Trịnh Công Sơn, Trần Tiến, Thanh Tùng…

Tháng 4/2013, chuỗi chương trình In the Spotlight đã vinh dự được trao giải Chương trình của năm tại Giải thưởng âm nhạc Cống hiến lần thứ 8 - 2013.

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.