Đời sống

Ấm tình với “gian hàng 0 đồng” từ người lính áo xanh

28/07/2021, 15:00

Xuất phát từ mong muốn hỗ trợ, sẻ chia với những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, các đơn vị Quân khu 9 triển khai mô hình "gian hàng 0 đồng".

Dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống của người dân. Xuất phát từ mong muốn hỗ trợ, sẻ chia với những gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP Cần Thơ trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Chính phủ, các đơn vị thuộc Quân Khu 9 đã xây dựng mô hình “gian hàng 0 đồng”.

img

Sáng 28/7, Bộ Tham mưu Quân khu 9 đã tổ chức thực hiện “gian hàng 0 đồng”, hỗ trợ lương thực, thực phẩm cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, người lao động có thu nhập thấp bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 trên địa bàn phường An Thới và phường Bùi Hữu Nghĩa, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ.

img

Gian hàng có đẩy đủ các loại nhu yếu phẩm như gạo, mì tôm, bọt ngọt, dầu ăn, thịt, trứng, các loại nông sản,… được phân chia, thành từng phần, sắp xếp theo vị trí để người dân đến lấy.

img

Theo Thượng tá Nguyễn Văn Tuyên, Phó Chủ nhiệm Chính trị, Bộ Tham mưu Quân khu 9, trong những ngày gần đây, tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, người lao động thu nhập thấp không đủ điều kiện đảm bảo cuộc sống. Do đó, Bộ Tham mưu đã tham mưu cho Thủ trưởng đơn vị và các cơ quan trong quân đội triển khai thực hiện mô hình “gian hàng 0 đồng” nhằm chia sẻ, hỗ trợ cho người dân.

img

Hầu hết những người đến gian hàng đều là các gia đình thuộc diện hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn được địa phương rà soát, lập danh sách và phát phiếu nhận hàng. Nhận được sự hỗ trợ, người dân đều bày tỏ sự vui mừng. "Tui bị bệnh thận đâu làm được gì, mọi thu nhập đều do chồng tôi hết. Dịch bệnh ông ấy đâu đi làm được. Cả tháng nay rồi, thiếu thốn trăm bề, nay nhờ các cô chú bộ đội cho như vầy là đỡ lắm, mừng lắm", bà Lê Thị Hiền, ngụ Khu vực 5, phường An Thới bày tỏ.

img

Theo Thiếu tá Phan Thanh Thoàng, Chính trị viên Phó Tiểu đoàn Chỉ huy Pháo binh 815, Bộ Tham mưu Quân khu 9, để kịp thời phục vụ cho bà con, lực lượng làm nhiệm vụ tại đây đã thức dậy từ 3h sáng, chuẩn bị, công tác bàn, ghế, chăng dây, phân công cụ thể từng nhiệm vụ, tổ chức phòng dịch, bán hàng.

img

Người dân đến gian hàng được hướng dẫn xếp hàng, giữ khoảng cách, tuân thủ nghiêm nguyên tắc 5K

img

Thực hiện việc phun khử khuẩn nhằm đảm bảo an toàn cho người dân cũng như lực lượng làm nhiệm vụ.

img

Thượng tá Nguyễn Văn Tuyên cũng cho biết thêm, cùng với Bộ Tham mưu, Cục Chính trị và Cục Hậu cần thuộc Quân khu 9 cũng đã triển khai tổ chức “gian hàng 0 đồng” phân về các khu vực phường trên địa bàn quận Bình Thủy

img

Đảm bảo người dân tiếp cận, nhận được các nhu yếu phẩm cần thiết, tiếp thêm sức cho những hoàn cảnh khó khăn, phần nào ổn định cuộc sống trong tình hình dịch Covid-19.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.