Thế giới giao thông

Ấn Độ xây phòng để khách nữ cho con bú lúc chờ tàu

10/07/2017, 13:10
image

Khu vực này được trang bị bàn, ghế có vách ngăn để người mẹ có thể ngồi cho con bú một cách thoải mái.

Ấn Độ xây dựng khu vực riêng để các bà mẹ cho con

Ấn Độ xây dựng khu vực riêng để các bà mẹ cho con bú

Ngày 9/7, Bộ Đường sắt Thống nhất của Ấn Độ thống nhất quyết định xây một không gian riêng để các khách nữ cho con bú tại 100 phòng chờ trên các sân ga cả nước. 

Khu vực này được trang bị bàn, ghế có vách ngăn để người mẹ có thể ngồi cho con bú một cách thoải mái. Bộ Đường sắt Thống nhất của Ấn Độ đưa ra quyết định trên nhằm giải quyết phàn nàn từ Bộ trưởng Bộ Phát triển trẻ em và Liên hiệp phụ nữ Maneka Gandhi về việc phụ nữ không có khoảng không gian riêng để cho con bú. “Trong lúc phải chờ tàu hàng giờ đồng hồ, khách nữ có con nhỏ không thể cho con bú, thay quần áo cho các bé sơ sinh vì không có các khu vực riêng tư. Đây là những cơ sở hạ tầng còn thiếu tại các sân ga của Ấn Độ”, bà Maneka Gandhi nói.

Xem thêm video:

Sau quyết định trên của Bộ Đường sắt Thống nhất, bà Maneka bày tỏ: “Được bú sữa mẹ là điều rất quan trọng đối với sức khỏe trẻ em. Chúng ta cần những không gian riêng tư, an toàn, sạch sẽ tại các địa điểm công cộng nơi phụ nữ có thể cho con bú một cách thoải mái. Tôi hy vọng những cơ sở như trên sẽ được nhân rộng trên toàn bộ các sân ga của Ấn Độ”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.