Xã hội

An Giang: Châu Đốc chấn động sau khi người phụ nữ tuyên bố bể hụi

01/12/2021, 16:51

Hàng chục người chơi đã tố cáo khi chủ hụi tuyên bố vỡ hụi với số tiền ban đầu hơn 22 tỷ đồng. Hàng chục người vây kín nhà chủ hụi...

Chiều 1/12, Thượng tá Ngô Thanh Vũ - Trưởng Công an thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang xác nhận, đơn vị đang tiếp nhận đơn thư và tập trung xác minh vụ bể hụi ước tính hơn 22 tỷ đồng do bà Đ.T.Đ. (47 tuổi, ngụ xã Châu Phong, thị xã Tân Châu) làm chủ hụi từ năm 2018 đến nay.

“Việc nhiều người tố cáo bà Đ. có dấu hiệu lừa đảo, chiếm đoạt tài sản, công an đã tiếp nhận và xác minh theo lời khai của bà Đ.”, Thượng tá Vũ thông tin với báo chí.

img

Công an xã phải có mặt để giải quyết sự việc. Ảnh cắt từ clip

Trước đó, ngày 29/11, trên mạng xã hội xuất hiện một đoạn clip quay cảnh bà Đ. và con gái tuyên bố bể hụi, và hàng chục người đã kéo đến bao vây nhà bà Đ.

Lúc này, trong clip xuất hiện nhiều người lạ mặt ở TP Châu Đốc, tỉnh An Giang - được cho là do gia đình bà Đ. thuê. Nhiều người chơi hụi bức xúc la lối yêu cầu bà Đ. trả tiền nhưng nhóm người lạ mặt này đã bảo vệ bà Đ.

Sau đó giữa hai bên xảy ra mâu thuẫn. Công an xã Châu Phong đã nhanh chóng đến hiện trường để giải tán đám đông, đồng thời mời tất cả những người này về trụ sở làm việc.

Anh L. (con trai bà H.T.T. - người tham gia chơi hụi) cho biết, gia đình anh tham gia nhiều dây hụi do bà Đ.và O. (con gái bà Đ.) làm chủ từ năm 2018 đến nay.

“Có rất nhiều người tham gia chơi hụi ở các huyện Phú Tân, An Phú, thị xã Tân Châu và TP Châu Đốc. Vì vậy, bà Đ. đã mở nhiều dây hụi với số tiền khác nhau, dao động từ 2 - 10 triệu đồng/dây. Thời gian hốt hụi từ 1 tuần, 2 tuần, 1 tháng hay 3 tháng”, anh L. kể.

Anh L. cho biết thêm, gia đình nghĩ bà Đ. và O. như hàng xóm, có nhà cửa khang trang và công việc ổn định nên tin tưởng.

“Cả xóm người đã tham gia chơi hụi nhưng nào ngờ bà Đ. lại tuyên bố bể hụi. Gia đình tôi thiệt hại hơn 4,5 tỷ đồng. Đây là vốn liếng của gia đình, xảy ra việc này gia đình điêu đứng”, anh L. bức xúc nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.