Đời sống

An Giang được tăng cường hàng chục xe, máy bơm chữa cháy

04/10/2022, 13:30

Sáng 4/10, UBND tỉnh An Giang tổ chức Lễ phát động “Ngày toàn dân phòng cháy chữa cháy”.

An Giang hiện có hơn 8.000 cơ sở thuộc diện quản lý về phòng cháy, chữa cháy (PCCC); 22.560 nhà ở kết hợp sản xuất, kinh doanh dịch vụ và hơn 586.200 nhà ở hộ gia đình, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra cháy, nổ rất cao.

img

Quang cảnh buổi lễ.

Theo thống kê từ ngành chức năng, từ đầu năm đến nay, trên địa bàn đã xảy ra 4 vụ cháy, làm 2 người chết, tài sản thiệt hại trên 9 tỷ đồng.

Công an tỉnh An Giang cho biết, thời gian qua, lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH đã chủ động phối hợp với các lực lượng liên quan tham mưu xây dựng kế hoạch triển khai diễn tập nhiều phương án PCCC và CNCH ở các cấp độ khác nhau.

Song song đó, tăng cường tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật cho các tổ chức và cá nhân.

Qua đó, xuất hiện nhiều mô hình hiệu quả về phòng cháy, chữa cháy như mô hình “Cụm, tuyến dân cư an toàn về phòng cháy, chữa cháy”; “Xe chữa cháy tự chế", "Đội chữa cháy tự nguyện”…

img

Ông Nguyễn Thanh Bình, Chủ tịch UBND tỉnh An Giang và đại tá Lâm Phước Nguyên, Giám đốc Công an tỉnh An Giang trao bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân tham gia PCCC.

Tại buổi lễ, ông Nguyễn Thanh Bình, Chủ tịch UBND tỉnh An Giang nhấn mạnh, nhiệm vụ phòng cháy, chữa cháy rất nặng nề, đòi hỏi sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị cùng người dân.

Từ đó, người đứng đầu tỉnh An Giang đề nghị, lực lượng công an, không ngừng nỗ lực, phấn đấu. Từng bước xây dựng lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH, nâng cao sức chiến đấu để đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.

Các cấp, các ngành, cơ quan, doanh nghiệp và người dân thực hiện nghiêm túc các quy định của pháp luật về phòng cháy, chữa cháy, tham gia các mô hình về phòng cháy, chữa cháy tại địa phương.

Khi có cháy xảy ra, cần nhanh chóng chớp lấy “thời điểm vàng” chữa cháy.

img

Lực lượng diễu hành sau lễ phát động.

Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh An Giang và Giám đốc Công an tỉnh đã tặng bằng khen, giấy khen cho 22 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân tham gia PCCC.

Đặc biệt, UBND tỉnh An Giang tặng 11 xe ô tô tải cho các Đội chữa cháy khu vực và Công an các huyện nhằm phục vụ công tác chữa cháy.

Ngoài ra, một số doanh nghiệp cũng đã trao tặng 22 máy bơm chữa cháy cho 22 đội PCCC dân phòng trên địa bàn tỉnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.