Bạn cần biết

Ăn sầu riêng, hết “sầu chuyện ấy"

11/05/2015, 10:22

Sầu riêng là một loại quả bán phổ biến ở khắp đất nước, vẫn được sử dụng như cây trái hàng ngày.

53
 

Trong y học, sầu riêng là loại quả có tính ấm, ngọt và bổ dưỡng. Những người béo phì hoặc huyết áp cao nên ăn sầu riêng vì chúng có thể giảm cholesterol trong máu. Ngoài ra, các bài thuốc từ sầu riêng còn giúp nam giới chữa liệt dương, tăng cường phong độ phái mạnh.

Để bổ thận, tráng dương, tăng cường sinh lực, có thể ăn sầu riêng kèm với một bộ bầu dục lợn. Theo đó, lấy một trái sầu riêng (sắp chín) 200g thái miếng nhỏ; bầu dục đem rửa sạch, thái nhỏ ướp gia vị. Đem sầu riêng xào với bầu dục lợn, ăn lúc nóng, mỗi ngày một lần. Ăn năm lần sẽ cải thiện chứng lãnh cảm, suy yếu tình dục.

Để chữa liệt dương, cần khoảng 200g múi sầu riêng, 50g hạt mướp đắng sấy khô, 100g ba kích, sau đó đem tán nhỏ các nguyên liệu trên. Mỗi ngày lấy một thìa cà phê và uống với rượu, uống hai lần/ngày. Hoặc dùng 50g sầu riêng, 20g đường (có thể thay đường bằng mật ong) đánh nhừ như kem, thêm khoảng 100ml nước sôi để nguội hòa đều rồi uống, ngày hai lần trong 10 ngày.

Tuy nhiên, nên lưu ý không ăn quá 150g sầu riêng trong ngày, vì tính nóng của quả sầu riêng làm bạn nóng người, khó chịu, sinh mụn nhọt. Người mắc bệnh tiểu đường không nên ăn vì lượng đường trong sầu riêng nhiều. Những người tì vị kém, ăn nhiều sầu riêng sẽ bị đầy bụng khó tiêu. Khi ăn sầu riêng không nên kết hợp cùng các loại thức uống như: cà phê, bia, rượu gây ảnh hưởng tới đường tiêu hóa.

Cơ sở đông y Lang Việt, Nam Định

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.